Bất chấp chịu tác động từ những khó khăn của tình hình kinh tế khiến sức mua liên tục biến động, thị trường xe máy Việt Nam vẫn đang giữ được nhịp tăng trưởng. Theo dữ liệu từ Motorcycles Data công bố mới đây cho thấy, sau 4 tháng đầu năm 2025 tổng doanh số bán toàn thị trường xe máy Việt Nam đạt 1.047.039 xe, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh xe máy điện, thời gian gần đây một số mẫu xe tay ga nhập khẩu đời mới được các nhà sản xuất phân phối tung ra thị trường nhằm cung cấp thêm lựa chọn mới cho khách hàng, cải thiện doanh số.

Thị trường xe máy Việt Nam vẫn đang giữ được nhịp tăng trưởng
Ảnh: Bá Hùng
Trong đó, hầu hết là các dòng xe tay ga nhập khẩu của các thương hiệu như Honda, Yamaha… Một số mẫu xe được các cửa hàng không chính hãng nhập về phân phối với số lượng sản xuất giới hạn. Các mẫu mã này chủ yếu nhắm đến thị trường ngách với nhóm khách hàng thích sự khác biệt, những người chơi xe thích sở hữu các mẫu mã vốn không dành cho số đông.
Dưới đây là 5 mẫu xe tay ga nhập khẩu mới nhất vừa gia nhập thị trường Việt Nam:
1. Yamaha Tricity 155

Mẫu xe tay ga phá cách Yamaha Tricity gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 5.2025 với phiên bản mới mang tên Yamaha Tricity 155. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Yamaha Tricity 155 không phải do Yamaha nhập khẩu chính hãng như phiên bản Tricity 125 trước đây, mà được đưa về Việt Nam thông qua cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP.HCM nhập về phân phối. Trao đổi với PV Thanh Niên, chủ cửa hàng này cho biết, lô xe Yamaha Tricity 155 đầu tiên về Việt Nam chỉ có 4 chiếc với 3 tùy chọn màu sắc. Trong tháng tới, cửa hàng sẽ tiếp tục nhập về thêm 8 – 10 xe.
Ảnh: Bá Hùng

Yamaha Tricity 155 sở hữu kiểu dáng thiết kế khá lạ mắt với phần đầu xe lớn, tích hợp hai bánh trước, mà theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe mô tô, xe gắn máy (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia – QCVN 14:2024 BGTVT) gọi là bánh kép. Cấu trúc bánh kép trước và 1 bánh sau được Yamaha gọi là công nghệ Leaning Multi-Wheel (LMW), hỗ trợ người lái trên nhiều điều kiện đường khác nhau, hạn chế tối đa tình trạng bị trượt bánh “ngã xe” khi vào cua gấp, đặc biệt là hệ thống bánh kép chống lật xe hiệu quả khi lái xe trên đường trơn trợt. Đáng chú ý, ngoài hệ thống phanh đĩa trên cả 3 bánh tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Yamaha Tricity 155 còn được trang bị phanh tay để đỗ xe. Phanh tay thiết kế dạng tay gạt, bố trí ở tay lái bên trái. Gia nhập thị trường Việt Nam, Yamaha Tricity 155 phân phối 3 lựa chọn màu sắc, thông qua một số cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu với giá bán dưới 200 triệu đồng.
Ảnh: Bá Hùng
2. Honda Scoopy Kuromi

Sản xuất tại Thái Lan với số lượng chỉ 2.000 chiếc, phiên bản giới hạn của dòng xe tay ga Honda Scoopy Kuromi với một số thay đổi đặc trưng về diện mạo thiết kế, gia nhập thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 5.2025. Honda Scoopy Kuromi được phát triển dựa trên Scoopy thế hệ mới nhất, là phiên bản kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của nhân vật hoạt hình Kuromi. Về cơ bản Scoopy Kuromi vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế nhỏ gọn, bo tròn… vốn đã trở thành đặc trưng của dòng Scoopy. Điểm đặc biệt trên Honda Scoopy Kuromi đến từ “dàn áo” phối màu sơn đen mờ, kết hợp với một số chi tiết như viền đèn trên yếm trước, tay dắt phía sau sơn màu tím hồng. Bên cạnh đó, còn có bộ tem dán đặc biệt nổi bật với hình ảnh đặc trưng của Kuromi trên yếm trước và hai bên thân xe.
Ảnh: Bá Hùng

“Trái tim” của Honda Scoopy Kuromi là động cơ xăng SOHC, xi-lanh đơn, 4 thì, 2 van dung tích 109,5cc, làm mát bằng gió. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Gia nhập thị trường Việt Nam, Honda Scoopy Kuromi chưa được đơn vị phân phối công bố giá bán. Tuy nhiên, tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này được niêm yết giá 60.800 baht, tương đương khoảng 42 triệu đồng.
Ảnh: Bá Hùng
3. Honda SH350i ‘Made in Italy’

Sản xuất tại nhà máy Honda Italia Industriale S.P.A ở Atessa, Ý, phiên bản Honda SH350i đời mới nhất có một số thay đổi về công nghệ, tính năng, lựa chọn màu sắc mới… vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Được biết, lô xe Honda SH350i nhập khẩu từ Ý về Việt Nam lần này có số lượng chưa tới 30 chiếc, tất cả đều thuộc phiên bản mới nhất với hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và thể thao (Sport) đi kèm 4 lựa chọn màu sắc khác nhau”
Ảnh: Bá Hùng

Phiên bản này cũng được nhà máy Honda Italia Industriale S.P.A trang bị gói phụ kiện đi kèm gồm thùng chứa đồ gắn phía sau tích hợp tựa lưng cho người ngồi sau. Honda SH350i 2025 “Made in Italy” dùng động cơ eSP+, 4 van, xi-lanh đơn dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. Theo thông tin từ nhà sản xuất, để đáp ứng chuẩn khí thải Euro5+ theo tiêu chuẩn châu Âu, động cơ trên SH350i 2025 sản xuất tại Ý đã được cài đặt ECU và lắp ống xả mới. Với động cơ này, Honda SH350i 2025 có thể đạt tốc độ tối đa 134 km/giờ, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 3,4 lít/100 km.
Ảnh: Bá Hùng
4. Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP

Lấy cảm hứng từ xe đua Roaring Tiger của tay đua Somkiat Chantra, bản giới hạn Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP do chi nhánh Honda R&D Đông Nam Á phát triển, sản xuất tại Thái Lan với số lượng chỉ 35 chiếc vừa bất ngờ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 5.2025. Được biết, mẫu xe này do một cửa hàng chuyên kinh doanh xe máy nhập khẩu tại TP.HCM nhập về với số lượng chỉ 4 chiếc. Đại diện đơn vị này cho biết, doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm đặt mua để đưa thêm 6 chiếc về Việt Nam, trong tổng số 35 chiếc được sản xuất.
Ảnh: Bá Hùng

Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP về cơ bản vẫn giữ nguyên kích thước, kiểu dáng đặc trưng của dòng xe tay ga Honda Giorno+. Tuy nhiên, diện mạo hoàn toàn mới với dàn áo “cực cháy” được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua “hổ gầm” – Roaring Tiger của tay đua Somkiat Chantra. Đơn vị nhập khẩu, phân phối Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP tại Việt Nam chưa công bố giá bán mẫu xe này. Trước đó, tại thị trường Thái Lan, Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP có giá 74.400 baht, tương đương 51,7 triệu đồng.
Ảnh: Bá Hùng
5. Yamaha XMAX 300

Khác với Yamaha Tricity 155, Yamaha XMAX 300 do Yamaha Motor Việt Nam nhập khẩu phân phối. Mẫu xe này trình làng vào cuối tháng 5 với giá bán 140 triệu đồng và dự kiến giao xe đến tay khách mua từ đầu tháng 6.2025. So với thế hệ tiền nhiệm, Yamaha XMAX 300 2025 không có nhiều thay đổi về thiết kế tổng thể, nhưng được trang bị tới 5 phối màu mới, tăng tính đa dạng cho người dùng lựa chọn.
Ảnh: YAMAHA

Yamaha XMAX 300 2025 tiếp tục sử dụng động cơ 4 thì, 1 xi-lanh dung tích 292cc, có công suất hơn 28 mã lực và mô-men xoắn 29 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 3,01 lít/100 km. Các trang bị an toàn và tiện ích vẫn được giữ nguyên như phanh ABS hai kênh, khóa thông minh (Smart Key), màn hình TFT màu 4,2 inch và đồng hồ tốc độ LCD 3,2 inch. Hệ thống này hỗ trợ kết nối với điện thoại qua ứng dụng Y-Connect, cho phép nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn, theo dõi tình trạng xe, nhắc bảo dưỡng và dẫn đường thông qua phần mềm Garmin StreetCross. Ngoài ra, xe còn được trang bị cổng sạc USB-C nằm trong hộc chứa đồ phía trước, tăng thêm sự tiện lợi cho người sử dụng.
Ảnh: YAMAHA