Ấn ĐộChính quyền thành phố Bhopal, bang Madhya Pradesh đình chỉ 7 kỹ sư vì lỗi thiết kế cầu vượt đường sắt.
Thành phố Bhopal thu hút sự chú ý sau khi hình ảnh về một cây cầu vượt đường sắt lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Cây cầu có góc cua gần như vuông 90 độ và nhận nhiều chỉ trích từ người dân. Cuối cùng, chính quyền Bhopal quyết định hành động và tổng cộng 7 kỹ sư bị đình chỉ.
Thủ hiến bang Madhya Pradesh, Mohan Yadav, đăng trên X: “Tôi đã chú ý đến sự thiếu sót nghiêm trọng trong việc xây dựng cầu vượt Aishbagh và ra lệnh điều tra. Dựa trên báo cáo điều tra, đã có hành động chống lại 8 kỹ sư của Sở Giao thông công chính (PWD)”.
Bảy kỹ sư, bao gồm hai kỹ sư trưởng, đã bị đình chỉ ngay lập tức và một cuộc điều tra nội bộ cũng được tiến hành đối với một kỹ sư trưởng đã nghỉ hưu.

Cây cầu vượt với góc cua gần 90 độ tại Bhopal. Ảnh: ABP News
Ngoài ra, chính quyền cũng đưa công ty xây dựng và đơn vị tư vấn thiết kế vào danh sách đen. Một ủy ban được thành lập để thực hiện những thay đổi hoặc cải tiến cần thiết cho cầu vượt đường sắt nói trên. Thủ hiến cũng nói thêm rằng cây cầu sẽ chỉ được khánh thành chính thức sau khi các cải tiến được thực hiện.
Ngay sau khi hình ảnh về khúc cua 90 độ trên cầu vượt đường sắt xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người chụp lại và bắt đầu tạo nội dung xung quanh nó.
Nhiều người dân địa phương cũng lên tiếng và đặt câu hỏi về cách người lái xe sẽ sử dụng cây cầu có khúc cua 90 độ này. Chi phí xây dựng cầu vượt đường sắt dài 648 m này là 2 triệu USD, và nó được thiết kế để cải thiện khả năng kết nối giữa Mahamai Ka Bagh, Pushpa Nagar và khu vực nhà ga với New Bhopal. Dự án duy nhất này được cho là sẽ giúp ích cho khoảng 300.000 người.

Góc cua gần 90 độ khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc các tài xế sẽ xử lý ra sao khi đi qua đây. Ảnh: Times Now Navbharat
Một ủy ban đã được PWD thành lập vào tuần trước để tìm giải pháp. Các viên chức tham gia xây dựng lập luận rằng lý do họ buộc phải đưa ra thiết kế như vậy là do tình trạng khan hiếm đất đai và sự hiện diện của một nhà ga đường sắt đô thị gần đó.
Các viên chức thậm chí còn đề cập rằng nếu có thêm một ít đất, góc 90 độ có thể được chuyển đổi thành một đường cong. Tuy nhiên, mua đất và thực hiện các thay đổi chỉ có nghĩa là nhiều tiền hơn, nhiều thời gian hơn và làm chậm quá trình khánh thành cây cầu.
Mỹ Anh (theo Cartoq)