Toyota Land Cruiser đời cũ độ phong cách Trung Đông rao giá cao hơn Ford Everest mới

Toyota Land Cruiser đời cũ độ phong cách Trung Đông rao giá cao hơn Ford Everest mới

bởi

trong

Trình làng thị trường toàn cầu năm 2007, Toyota Land Cruiser thế hệ LC200 nhanh chóng tạo được tiếng vang, thay thế cho thế hệ LC100 trước đó. Trong mắt giới chơi xe địa hình, Toyota Land Cruiser xếp vào nhóm “tứ đại off-road” cùng Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender và Jeep Wrangler.

Tại thị trường đặc thù như Việt Nam, Toyota Land Cruiser không được sử dụng phổ biến để chinh phục địa hình mà trở thành lựa chọn của giới doanh nhân, lãnh đạo cấp cao và những người kín tiếng, không phô trương. Mẫu SUV đầu bảng của Toyota phân phối chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị tư nhân cũng nhập khẩu các phiên bản dành cho thị trường Nga, Mỹ, Trung Đông… để mang đến lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng.

Toyota Land Cruiser đời cũ độ phong cách Trung Đông rao giá cao hơn Ford Everest mới

Toyota Land Cruiser 2011 nguyên bản (trái) và phiên bản nâng cấp giữa vòng đời 2021 độ phong cách Trung Đông (phải)

Mới đây trên thị trường xe cũ, một chiếc LC200 đời 2011 đã được “làm mới” ngoại hình theo phong cách Trung Đông, đồng thời nâng cấp diện mạo và nội thất lên gần giống bản facelift 2021 (bản nâng cấp cuối vòng đời LC200). Mẫu xe này được chủ nhân rao bán với giá 1,38 tỉ đồng. Mức giá này thậm chí còn cao hơn Ford Everest Titanium 4×2 đời mới, hiện niêm yết 1,299 tỉ đồng.

Điều này khiến nhiều người tò mò tại sao một chiếc SUV đã gần 15 năm tuổi, sử dụng động cơ dung tích lớn, tiêu hao nhiên liệu, không có nhiều công nghệ hiện đại lại có mức giá cao hơn một mẫu xe đời mới.

Công nghệ không phải là tất cả

Khi so sánh Land Cruiser LC200 với Ford Everest Titanium 4×2, sự khác biệt về công nghệ là yếu tố rõ ràng nhất. Chiếc SUV khung gầm rời của Ford nổi bật với loạt tính năng hiện đại trong hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS như cảnh báo va chạm, giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động; động cơ tiết kiệm nhiên liệu và nội thất tiện nghi.

Toyota Land Cruiser đời cũ độ Trung Đông, bán lại đắt hơn Ford Everest - Ảnh 1.

Toyota Land Cruiser được người dùng đánh giá là bền bỉ, ít hư hỏng

ẢNH: B.M.T

Trong khi đó, Toyota Land Cruiser đời 2011 sử dụng động cơ V8, dung tích 4.6 lít, công suất 305 mã lực, mô-men xoắn cực đại 439 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian. Mẫu xe này khá tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt khi vận hành trong đô thị. Hơn nữa, Land Cruiser LC200 bán chính hãng tại Việt Nam không được trang bị các công nghệ tiên tiến như ADAS, hệ thống treo khí nén như bản nhập Trung Đông… Thế nhưng, điều khiến mẫu xe này giữ được sức hút nằm ở độ bền bỉ, tin cậy, thực dụng.

Land Cruiser được mệnh danh là “nồi đồng cối đá”. Xe vận hành ổn định, ít hỏng vặt, phụ tùng thay thế dễ tìm. Đặc biệt, khả năng giữ giá của Land Cruiser khá ấn tượng. Những chiếc xe 10 – 15 năm tuổi vẫn có giá tiền tỉ trên thị trường xe cũ. Thậm chí thế hệ LC300 mới sau 2 – 3 năm sử dụng vẫn có giá bán lại cao hơn giá xe mới, một phần do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu tăng cao.

Ngoài ra, Land Cruiser còn gắn liền với hình ảnh “xe chủ tịch” dành cho doanh nhân, lãnh đạo những người đề cao sự đẳng cấp nhưng không cần phô trương.

Những nâng cấp giúp “lột xác” Toyota Land Cruiser đời cũ

Quá trình nâng cấp LC200 đời 2011 không chỉ dừng lại ở phong cách Trung Đông, mà còn kết hợp các chi tiết ngoại thất và nội thất để giống bản nâng cấp giữa vòng đời 2021. Ở phần đầu, các chi tiết như nắp ca-pô, lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha đều được thay mới.

Toyota Land Cruiser đời cũ độ Trung Đông, bán lại đắt hơn Ford Everest - Ảnh 2.

Phần đuôi xe đã được tinh chỉnh lại, thay thế cụm đèn hậu, cản sau, cốp sau…

ẢNH: B.M.T

Đặc biệt, toàn bộ xương đầu xe phải được gia công lại để đảm bảo vừa khít với những chi tiết mới. Phía sau được thay phần cốp, kính hậu, đuôi gió, cản sau, cụm đèn hậu và thanh nẹp crôm có dòng chữ “LAND CRUISER” dập nổi.

Những chi tiết nhỏ như bệ bước, tay nắm cửa, nẹp chân kính, gương chiếu hậu cũng được thay mới, đi kèm bộ mâm 20 inch đa chấu tăng thêm vẻ bề thế. Xe thường được sơn lại màu đen bóng hoặc những gam màu sang trọng.

Toyota Land Cruiser đời cũ độ Trung Đông, bán lại đắt hơn Ford Everest - Ảnh 3.

Hàng ghế sau được độ thành 2 ghế riêng biệt với đầy đủ chức năng, tiện nghi

ẢNH: B.M.T

Bên trong khoang nội thất cũng được nâng cấp đồng bộ với bảng táp-lô mới, vô-lăng, màn hình giải trí, cụm điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay, ghế ngồi, táp-pi cửa… Tất cả phụ tùng độ đều là hàng tháo xe hoặc nhập khẩu chính hãng, đảm bảo sau khi hoàn thiện, các chi tiết liền lạc và tinh xảo, mang lại cảm giác như xe mới.

Có thể thấy, với người dùng Việt Nam, Land Cruiser không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà đã trở thành biểu tượng của đẳng cấp, mang giá trị đặc biệt và cá tính riêng. Dù các thế hệ cũ đã dừng sản xuất nhưng mẫu xe này vẫn được săn đón trên thị trường. Việc sở hữu một chiếc Land Cruiser cũng là cách chủ nhân thể hiện phong cách, khí chất riêng