Hầu hết những người bán thịt heo lâu năm tại chợ Thủ Đức (TP.HCM) đều lắc đầu khi phóng viên Báo Thanh Niên hỏi về “lòng se điếu“.

Nhiều tiểu thương kinh doanh thịt heo lâu năm tại các chợ truyền thống đều lắc đầu khi được hỏi về “lòng se điếu”
ẢNH: THẮNG VÕ
Thực tế ghi nhận tại các chợ truyền thống cho thấy, lòng se điếu dường như là ‘hàng hiếm’ thực sự. Phóng viên đã mất rất nhiều thời gian đi qua các sạp thịt, hỏi han nhiều người bán, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của món lòng được đồn thổi là ‘đệ nhất lòng heo’ này. Thậm chí, nhiều người bán chỉ nghe tên hoặc được nhắc đến, chứ chưa từng tận mắt nhìn thấy.
Lòng se điếu: Hàng hiếm đời thực, bán ‘bạt ngàn’ trên chợ mạng
Tuy nhiên, một nghịch lý khó hiểu lại đang diễn ra trên “chợ mạng“, chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm đơn giản, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp vô số bài đăng, hình ảnh, thậm chí có cả video quảng cáo về lòng se điếu với những bộ lòng dài đến khó tin.
Sự khác biệt rõ rệt giữa “hàng hiếm” ở chợ truyền thống và “hàng tràn lan” trên mạng xã hội dấy lên nhiều nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng của loại lòng se điếu đang được mua bán trực tuyến.

“Lòng se điếu” dường như là ‘hàng hiếm’ ở chợ truyền thống, không hề xuất hiện ở bất cứ quầy hàng thịt heo nào
ẢNH MINH HỌA
Trong bối cảnh thị trường thực phẩm online ngày càng phát triển, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác trước những lời quảng cáo “có cánh” và những sản phẩm không rõ ràng về nguồn gốc. Việc tìm hiểu kỹ thông tin, lựa chọn những địa chỉ mua bán uy tín, có kiểm định chất lượng là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.