Chính thức ra mắt trong một sự kiện đặc biệt tại Thượng Hải, mẫu SUV này không sử dụng thương hiệu Ioniq quen thuộc mà được đặt tên hoàn toàn mới. Hyundai chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết.
Mặc dù kích thước cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng Elexio có vẻ nhỏ gọn hơn mẫu Hyundai Ioniq 9 đang được bán tại các thị trường khác.

Hiện vẫn chưa rõ liệu mẫu Hyundai Elexio có được bán ở các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không (Ảnh: Beijing Hyundai).
Đáng chú ý, Elexio sử dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, khác biệt so với dòng Ioniq. Mũi xe không có lưới tản nhiệt, các khe gió nằm trên cản trước thể thao, và dải đèn LED nằm vắt ngang bên dưới cụm đèn pha.
Phần thân nổi bật với vòm bánh xe nhô cao và cột D màu tối, tạo cảm giác nối liền với cánh gió. Ở phía sau, cụm đèn LED nằm vắt ngang hết chiều rộng xe và ở vị trí cao, và dòng chữ Elexio nổi bật.

Đều là xe điện, nhưng Elexio có thiết kế khác biệt so với dòng Ioniq (Ảnh: Beijing Hyundai).
Hyundai chưa công bố ảnh nội thất, nhưng hé lộ hình ảnh teaser cho thấy giao diện thông minh không có nút vật lý, cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí sẽ sử dụng chip Qualcomm SA8295, cung cấp các tính năng kết nối hiện đại.
Thiết kế nội thất được giới thiệu là tập trung vào sự tối giản, với nhiều ngăn chứa đồ tiện lợi. Về an toàn, Elexio được trang bị các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS), hỗ trợ khả năng tự lái cấp độ 2+.
Mẫu SUV mới này sử dụng nền tảng khung gầm E-GMP giống các xe điện khác của Hyundai, Kia và Genesis. Dù Hyundai chưa tiết lộ số lượng mô-tơ điện hay công suất cụ thể, nền tảng này tương thích với cả cấu hình một hoặc hai mô-tơ.

Elexio có vẻ nhỏ gọn hơn so với mẫu Ioniq 9 (Ảnh: Beijing Hyundai).
Dung lượng pin chưa được công bố, nhưng Hyundai cho biết Elexio có thể di chuyển hơn 700km trong điều kiện thông thường, nhiều khả năng là theo chu trình thử nghiệm CTLC của Trung Quốc, tức là sẽ cao hơn thực tế một chút.
Pin có hỗ trợ sạc nhanh, với thời gian sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 27 phút. Bộ pin được đặt trong cấu trúc gia cường đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn trong trường hợp xảy ra va chạm.
Elexio sẽ được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh Beijing Hyundai, dự kiến ra mắt thị trường nội địa trong vài tháng tới. Việc mẫu xe này có được bán tại các thị trường khác hay không hiện vẫn chưa được xác nhận.
Hồi đầu năm nay, Hyundai đã công bố khoản đầu tư 1,1 tỷ USD vào liên doanh với BAIC – động thái nhằm phát triển các sản phẩm điện hóa phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu.
Trong bối cảnh doanh số sụt giảm tại Trung Quốc do sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nội địa, Hyundai kỳ vọng những mẫu xe như Elexio sẽ giúp hãng giành lại vị thế tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.