Google bất ngờ ‘thay áo’ cho logo chữ ‘G’ sau gần một thập kỷ

Google bất ngờ ‘thay áo’ cho logo chữ ‘G’ sau gần một thập kỷ

bởi

trong

Theo WCCF Tech, ‘gã khổng lồ’ công nghệ Google dường như đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính bước ngoặt về nhận diện thương hiệu. Sau gần một thập kỷ gắn bó với biểu tượng chữ ‘G’ đa sắc quen thuộc, thông tin rò rỉ cho thấy Google đang thử nghiệm một logo hoàn toàn mới với thiết kế pha trộn màu sắc giống cầu vồng linh hoạt, hiện đại hơn, đánh dấu một kỷ nguyên mới và có thể sẽ được công bố rộng rãi trước thềm sự kiện I/O 2025.

Google thay đổi logo sau gần một thập kỷ

Kể từ đợt làm mới thương hiệu vào năm 2015, chữ ‘G’ với bốn màu đặc trưng (xanh da trời, đỏ, vàng, xanh lá) đã trở thành một biểu tượng toàn cầu, đồng hành cùng người dùng trên vô số sản phẩm và dịch vụ của Google. Giống như hình ảnh quả táo cắn dở của Apple, logo này đã tạo dựng sự nhận diện mạnh mẽ và mang lại một giao diện nhất quán cho hệ sinh thái đa dạng của Google trong gần mười năm qua. Sự quen thuộc này đã giúp người dùng dễ dàng nhận ra các ứng dụng và dịch vụ của hãng, từ Gmail, Maps cho đến Drive.

Google bất ngờ ‘thay áo’ cho logo chữ ‘G’ sau gần một thập kỷ

Chữ G của logo mới (trái) khi đứng cạnh logo cũ quen thuộc suốt 10 năm qua

ẢNH: PHONG ĐỖ

Giờ đây, có vẻ như Google đã sẵn sàng cho một cuộc ‘cách mạng’ về mặt hình ảnh. Logo chữ ‘G’ mới được phát hiện mang một thiết kế nhìn linh hoạt và thời thượng hơn hẳn. Thay vì các mảng màu tách biệt, các màu sắc được hòa trộn một cách uyển chuyển, tạo nên hiệu ứng cầu vồng tinh tế. Điều này không chỉ mang lại vẻ ngoài thống nhất, liền mạch mà còn toát lên sự hiện đại, phù hợp với xu thế thiết kế phẳng và tối giản đang thịnh hành. Sự thay đổi, dù tinh tế, được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm thị giác mượt mà và tươi mới hơn.

Sự thay đổi này không chỉ dừng lại ở yếu tố thẩm mỹ. Giới quan sát nhận định, đây là một động thái chiến lược, phản ánh sự chuyển dịch mạnh mẽ của Google vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang bùng nổ và một hệ sinh thái sản phẩm không ngừng mở rộng, thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường. Một diện mạo mới, năng động hơn sẽ là cách Google truyền tải thông điệp về sự đổi mới và tập trung vào các công nghệ tương lai, đặc biệt là AI, vốn đang được tích hợp ngày càng sâu rộng vào các sản phẩm của hãng.

Dấu hiệu đầu tiên của sự thay đổi này được phát hiện trên ứng dụng Google Search phiên bản thử nghiệm 16.18 beta cho hệ điều hành iOS và sau đó là thông tin sẽ sớm có mặt trên Android, theo Android Authority. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn nhiều ẩn số rằng liệu đây có phải là sự thay đổi vĩnh viễn và sẽ được áp dụng trên toàn bộ dịch vụ của Google? Hay chỉ là một thử nghiệm thăm dò trước khi có quyết định cuối cùng? Câu trả lời có thể sẽ được hé lộ tại sự kiện Google I/O 2025, nơi Google thường công bố những cập nhật quan trọng.

Dù chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào từ Google, những hình ảnh ban đầu về logo chữ ‘G’ cầu vồng đã nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng yêu công nghệ. Nhiều người dùng bày tỏ sự thích thú với phong cách màu sắc mới, cho rằng nó mượt mà, tươi mới và thống nhất hơn.