Triton giảm tiêu thụ dù có ưu đãi lớn, bị Hilux vượt qua trong tháng 4

Triton giảm tiêu thụ dù có ưu đãi lớn, bị Hilux vượt qua trong tháng 4

bởi

trong

Trong tháng 4, Mitsubishi Triton được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, quy đổi thành mức giảm 20-28 triệu đồng tùy phiên bản. Dù vậy, mẫu bán tải này vẫn không thể duy trì vị thế thứ 2 trong phân khúc khi sức tiêu thụ giảm gần 60% so với tháng 3, đạt 216 xe.

Triton giảm tiêu thụ dù có ưu đãi lớn, bị Hilux vượt qua trong tháng 4

Mitsubishi Triton là sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ giảm mạnh nhất phân khúc bán tải trong tháng 4 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trong khi đó, Toyota Hilux là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số tăng trưởng dương trong tháng 4, với mức 50,6%, đạt 351 chiếc. Isuzu D-Max bán ít hơn 2 xe so với tháng trước, sức tiêu thụ của Ford Ranger giảm 11% nhưng vẫn tiếp tục “thống trị” nhóm xe này, với 1.366 chiếc được bàn giao.

Đây là tháng đầu tiên Toyota Hilux bán vượt Mitsubishi Triton trong năm 2025. Nguyên nhân chính khiến Hilux thất thế trước “đồng hương” Nhật Bản ở ba tháng đầu năm là do nguồn cung gặp giới hạn, theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng.

Kể từ khi quay trở lại Việt Nam vào tháng 5/2024, Hilux chưa từng được nhà phân phối áp dụng khuyến mại; trong khi với các sản phẩm khác, Toyota Việt Nam liên tục có chính sách kích cầu. Điều này phần nào thể hiện tình trạng nguồn cung không dư dả của mẫu bán tải này.

Triton giảm tiêu thụ dù có ưu đãi lớn, bị Hilux vượt qua trong tháng 4 - 2

Toyota Hilux đang được phân phối với 3 phiên bản cùng giá niêm yết dao động 668-999 triệu đồng (Ảnh: Thanh Tạo).

Những tháng cuối năm 2024, khi lượng xe được nhập về tương đối khả quan, Toyota Hilux cũng bán vượt Triton, dù mẫu xe của Mitsubishi có ưu đãi từ nhà phân phối. Triton hiện hành thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2024 nhưng chưa thực sự tạo được thế áp đảo với Hilux.

Giới chuyên gia lý giải, nguyên nhân hạn chế khả năng bứt phá của Triton mới là do khuyết thiếu bản số sàn (MT). Biến thể tiêu chuẩn của mẫu bán tải này sử dụng hộp số tự động và chỉ có hệ dẫn động 1 cầu.

Trong khi đó, bản thấp của Ranger hay Hilux đều có hệ dẫn động 4 bánh, phù hợp với những người dùng có nhu cầu mua bán tải phục vụ công việc.

Triton giảm tiêu thụ dù có ưu đãi lớn, bị Hilux vượt qua trong tháng 4 - 3

Bản tiêu chuẩn của Mitsubishi Triton có giá bán 655 triệu đồng, trang bị chưa bằng biến thể đối xứng của Ford Ranger (665 triệu đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Phải đến bản cao nhất có giá 924 triệu đồng, Mitsubishi Triton mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản này có trang bị tiện nghi và an toàn tương đối đầy đủ, hướng tới “vợt” thêm khách mua xe để chơi.

Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn có lợi thế cạnh tranh lớn dù có giá bán lên tới 979 triệu đồng ở bản Wildtrak. Mẫu xe Mỹ không chỉ có thiết kế bắt mắt, mà trang bị tiện nghi cùng an toàn cũng ấn tượng hơn đối thủ Nhật Bản, đồng thời sở hữu nhiều phiên bản, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách Việt.

Số liệu bán hàng là minh chứng thực tế, Mitsubishi Triton vẫn chưa thể “rung chuyển” vị thế của Ford Ranger. Trong 4 tháng đầu năm 2024, mẫu xe Nhật Bản tuy đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc bán tải, nhưng Ranger đang chiếm giữ tới 69% thị phần của nhóm xe này.

Triton giảm tiêu thụ dù có ưu đãi lớn, bị Hilux vượt qua trong tháng 4 - 4

Phân khúc này còn Nissan Navara nhưng không được nhà phân phối công bố doanh số hàng tháng (Ảnh: Nguyễn Lâm).