Sự kiện cũng đánh dấu bước tiến mở rộng sang thị trường Đông Nam Á với đối tác chiến lược tại Thái Lan, thể hiện định hướng phát triển GOZO thành hệ sinh thái logistics vận hành chuẩn mực minh bạch bền vững trong khu vực.

GOZO không thu phí nhượng quyền, giúp đối tác khởi đầu linh hoạt và tập trung vào hiệu quả kinh doanh thực tế
Ảnh: CTV
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chuyển động mạnh mẽ, logistics giữ vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng hiện đại. Tại Việt Nam, ngành này ghi nhận tốc độ tăng trưởng 14 – 16% mỗi năm, với quy mô thị trường ước tính 40 – 50 tỉ USD thuộc nhóm dẫn đầu Đông Nam Á.
Không chỉ dừng ở vận chuyển, logistics đang trở thành nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh. Trước xu hướng số hóa và thương mại điện tử bùng nổ, logistics ngày càng được xem là động lực thúc đẩy nền kinh tế số.
Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực logistics, ông Phan Duy Minh, Founder – CEO GOZO, nhận thấy nhiều bất cập trong cách vận hành truyền thống của ngành. Cụ thể, quy trình thủ công, thiếu minh bạch và phụ thuộc vào con người khiến nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là khối SME, gặp khó trong vận hành và mở rộng.
Từ thực tế đó, ông Minh theo đuổi mục tiêu xây dựng một mô hình logistics tối ưu hơn, hiệu quả, minh bạch và đóng góp nhiều giá trị cho xã hội và các bên liên quan để giảm thiểu rủi ro và tạo ra giá trị bền vững cho toàn chuỗi cung ứng.
Sau hơn 5 năm hoạt động, GOZO Express từng bước mở rộng quy mô, nâng cao năng lực vận hành và xây dựng mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, trước thực trạng ngành logistics Việt Nam còn tồn tại nhiều điểm nghẽn như chi phí cao, hạ tầng thiếu đồng bộ và quy trình chưa minh bạch, ban lãnh đạo GOZO nhận định đây là thời điểm thích hợp để thực hiện bước chuyển lớn.
Việc tái định vị không chỉ là phản ứng trước áp lực thị trường, mà còn là lựa chọn chiến lược xuất phát từ nội lực một đội ngũ luôn theo đuổi tư duy cải tiến và phát triển bền vững, hướng đến xây dựng hệ sinh thái logistics hiệu quả, minh bạch và chuẩn mực tại Việt Nam.
Đặc biệt, mô hình này được thiết kế tối ưu cho các nhà đầu tư mới, với quy trình vận hành chuẩn hóa, phần mềm quản lý riêng, công nghệ tinh gọn và hệ thống đào tạo – truyền thông – hậu kiểm được chuyển giao toàn diện. Sức hút của mô hình này nằm ở ba trục tiềm năng chiến lược: Nhượng quyền thương hiệu, nhượng quyền dịch vụ, nhượng quyền bưu cục (logistics). GOZO không thu phí nhượng quyền, giúp đối tác khởi đầu linh hoạt và tập trung vào hiệu quả kinh doanh thực tế. Đây sẽ là cơ hội khởi nghiệp đầy tiềm năng cho những bạn trẻ muốn thử sức còn nhiều hạn chế về nguồn vốn.
Là người trực tiếp cố vấn chiến lược và đồng kiến tạo hệ định vị mới cho GOZO, bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược hệ sinh thái BrandMarcom DigiMind Group cho biết, với một ngành đặc thù như logistics vốn thiên về kỹ thuật và vận hành điều còn thiếu không phải là thêm một giải pháp, mà là một lý tưởng dẫn đường.
“Từ góc nhìn chiến lược, tôi cho rằng GOZO không chọn con đường mở rộng bằng mọi giá, mà đang chủ đích thiết lập một chuẩn mực phát triển mới: sống có định hướng, làm có chủ đích và xây dựng thương hiệu gắn với cam kết lâu dài. Lần tái định vị này không chỉ là một cuộc làm mới bộ nhận diện, mà là quá trình chuẩn hóa thương hiệu từ gốc rễ tư duy, hành vi, đến hệ vận hành”, bà Tracy Vũ chia sẻ.