Hội thảo về tương lai ngành Hospitality trong kỷ nguyên AI

Hội thảo về tương lai ngành Hospitality trong kỷ nguyên AI

bởi

trong

Nhằm giúp phụ huynh, học sinh hiểu sâu hơn về xu hướng nghề nghiệp, công ty du học INEC tổ chức hội thảo chuyên đề Tương lai ngành Hospitality trong kỷ nguyên AI.

Hội thảo diễn ra tại Hà Nội (ngày 31/5) và TP HCM (ngày 1/6). Đại diện các trường top từ Thụy Sĩ, Australia, Anh, Pháp, Malaysia, Singapore, Mỹ, Canada… sẽ trực tiếp tư vấn, đánh giá hồ sơ và định hướng lộ trình du học phù hợp.

Ngoài ra, người tham dự có cơ hội chinh phục học bổng đến 100%; giao lưu với cựu du học sinh ngành Hospitality (dịch vụ khách hàng); nhận quà như vé máy bay, phí khám sức khỏe xin visa, khóa học kỹ năng mềm, vali đôi (áp dụng có điều kiện).





Hội thảo về tương lai ngành Hospitality trong kỷ nguyên AI

Một sự kiện du học ngành Hospitality do INEC tổ chức. Ảnh: INEC

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng thâm nhập sâu mọi lĩnh vực, ngành Hospitality cũng bước vào thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ, mở ra cơ hội lẫn thách thức mới cho người học lẫn nhân sự mảng này.

AI đang thay đổi diện mạo ngành Hospitality, dưới đây là những điểm chính:

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Du khách ngày càng mong đợi những trải nghiệm được thiết kế riêng cho họ. Cụ thể, AI giúp các khách sạn phân tích dữ liệu từ hành vi và lịch sử lưu trú để có đề xuất phù hợp – từ gói du lịch, điểm tham quan, món ăn đến tiện nghi phòng.

Nền tảng Duve là ví dụ điển hình, đang được ứng dụng tại hơn 1.000 thương hiệu ở 60 quốc gia nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Tăng cường dịch vụ khách hàng 24/7

Trí tuệ nhân tạo cho phép trợ lý ảo, chatbot hoạt động liên tục, cung cấp thông tin và hỗ trợ khách mọi lúc. Điều này vừa nâng cao sự hài lòng của khách, vừa giảm tải công việc cho nhân viên, giúp họ tập trung vào nhiệm vụ đòi hỏi sự tương tác, cảm xúc.

Hệ thống Marriott, Hilton, Edwardian sớm ứng dụng công nghệ trong hoạt động. Cụ thể, Robot Connie của Hilton sẵn sàng trò chuyện với khách về tiện nghi khách sạn, lựa chọn ăn uống, điểm tham quan địa phương. Còn chatbot tại Marriott hay trợ lý ảo Edward từ Edwardian Hotels giúp bạn đặt phòng, kiểm tra đặt chỗ, chia sẻ mẹo du lịch mà không cần phải xếp hàng chờ đợi hay giữ điện thoại.





Robot Lucki tại Học viện SHMS Thụy Sĩ vừa phục vụ bữa ăn, vừa là công cụ giảng dạy, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về cách công nghệ đang chuyển đổi ngành công nghiệp dịch vụ. Ảnh: SHMS

Robot Lucki tại Học viện SHMS Thụy Sĩ vừa phục vụ bữa ăn, vừa là công cụ giảng dạy, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về cách công nghệ đang chuyển đổi ngành công nghiệp dịch vụ. Ảnh: SHMS

Tối ưu hóa môi trường phòng nghỉ

AI kết hợp các thiết bị Internet of Things (IoT) cho phép du khách điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, tiện ích giải trí trong phòng theo sở thích riêng, tạo không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

Tối ưu hóa công cụ đặt phòng, tăng doanh thu

Trải nghiệm khách hàng với thương hiệu bắt đầu từ rất lâu, trước khi họ nhận phòng. AI sẽ phân tích dữ liệu cá nhân mỗi người, đề xuất khách sạn cụ thể hoặc gợi ý dịch vụ bổ sung phù hợp sở thích của họ theo thời gian thực.

Chiến thuật trên được tập đoàn Hyatt áp dụng hiệu quả. Họ hợp tác Amazon Web Services để đề xuất khách sạn lẫn dịch vụ bổ sung hấp dẫn, vừa cá nhân hóa quy trình đặt phòng, vừa hỗ trợ tăng doanh thu.

Cá nhân hóa trải nghiệm ẩm thực

Trí tuệ nhân tạo còn giúp thiết kế thực đơn phù hợp khẩu vị, nhu cầu thưởng thức hay thói quen của từng khách. Bên cạnh đó, chúng hỗ trợ chuỗi nhà hàng tối ưu vận hành – từ quản lý kho, lịch làm việc đến bảo trì thiết bị.

Quản lý dữ liệu và tối ưu giá phòng

AI phân tích dữ liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh, hành vi người tiêu dùng để đề xuất chiến lược giá linh hoạt. Điều này giúp khách sạn tăng tỷ lệ lấp đầy phòng, “phi mã” doanh thu.

Không đơn thuần là công cụ hỗ trợ, trí tuệ nhân tạo được định vị là yếu tố chiến lược giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn khác biệt trong mắt khách hàng, nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ lên tầm cao mới.

Nhiều người lo ngại AI sẽ thay thế con người, nhưng thực tế cho thấy chúng làm nổi bật vai trò con người trong mảng dịch vụ khách hàng. Khi máy móc thực hiện công việc lặp lại, các cá nhân có thể tập trung nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng mềm cao như sự đồng cảm, tinh tế, sáng tạo, tư duy phản biện – năng lực mà công nghệ khó thể thay thế.

Trong bối cảnh đó, học sinh, sinh viên Việt Nam có thể tận dụng cơ hội học tập ở các quốc gia có nền giáo dục Hospitality phát triển như, Thụy Sĩ, Australia, Anh, Pháp, Malaysia, Singapore, Mỹ… Các em có thể tiếp cận chương trình học mới nhất, đào tạo toàn diện – từ kỹ năng chuyên môn, kỹ năng số đến kỹ năng mềm (lãnh đạo, giao tiếp đa văn hóa, giải quyết vấn đề, trí tuệ cảm xúc…). Đây là lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động toàn cầu đang ưu tiên người hiểu khách hàng lẫn công nghệ.

Ngoài ra, nhiều trường thiết kế chương trình thực tập hưởng lương tại các tập đoàn dịch vụ danh tiếng, giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế và làm đẹp CV.

Đông Vệ

Hội thảo “Tương lai ngành Hospitality trong kỷ nguyên AI”
Hà Nội: 9h30 ngày 31/5, khách sạn Meliá Hanoi, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm
TP HCM: 14h ngày 1/6, khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint, 59 Pasteur, quận 1
Đăng ký tham dự hoặc liên hệ 093 409 9948 – 093 409 9070.