Chiều 16.5, tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Cinetour mùa 2 – hoạt động đồng hành cùng cuộc thi Phim ngắn Việt Nam – Vietnamese 2025 đã chính thức khởi động với chủ đề “Marketing phim sao cho hiệu quả”.
Cinetour: khởi động cho cuộc thi phim ngắn trở lại
Sự kiện do Báo Thanh Niên phối hợp cùng HUTECH tổ chức, với sự đồng hành từ các đơn vị như Sandisk, Beta Group nhằm giúp sinh viên hiểu rằng, làm phim không chỉ là sáng tạo, mà còn là kể một câu chuyện thu hút công chúng bằng chiến lược truyền thông bài bản.

Cinetour mùa 2, hoạt động đồng hành cùng cuộc thi Phim ngắn Việt Nam – Vietnamese 2025 diễn ra chiều 16.5
ẢNH: LÊ NAM
Đạo diễn Trần Thanh Huy – người đứng sau thành công của Ròm, chia sẻ hành trình đưa phim từ những góc phố thân quen ở TP.HCM đến LHP quốc tế Busan và Cannes, với bí quyết marketing từ chính trái tim kể chuyện.
Trong khi đó, nhà sản xuất Tường Vi – người góp phần tạo nên “cơn sốt phòng vé” như Mai, Nhà bà Nữ cũng khẳng định, một câu chuyện hay cần được kể đúng cách và marketing là cây cầu không thể thiếu.
Sinh viên HUTECH “bóc tem” Cinetour mùa 2: Học cách marketing phim từ đạo diễn “Ròm” và NSX “Nhà bà Nữ”
Với hàng trăm sinh viên tham gia và nhiều câu hỏi truyền cảm hứng, buổi Cinetour tại HUTECH đã mở màn thành công cho hành trình Vietnamese 2025. Cuộc thi đang chờ những câu chuyện mới, những bộ phim tiếp theo sẽ gây tiếng vang đến từ những nhà làm phim trẻ tài ba.