Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dài

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dài

bởi

trong

Ngày 22/5, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt cùng Tổ công tác số 2 của Thanh tra Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về nội dung kiểm tra, rà soát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Buổi làm việc nhằm thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Đảng ủy Thanh tra Chính phủ ngày 17/3 về giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Thanh tra Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dài

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Giàu Đặng).

Tại buổi làm việc, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo, Thanh tra tỉnh đã thành lập Tổ công tác để chỉ đạo việc rà soát, phân loại và xử lý.

Qua đó, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, nhằm nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay khi mới phát sinh từ cơ sở. Mục tiêu là hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp.

Đối với các vụ việc cần kiểm tra, rà soát, xử lý, tỉnh Đắk Lắk đã có phương án cụ thể và cam kết giải quyết sớm trước ngày 30/5.

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dài - 2

Ông Trương Công Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh (Ảnh: Giàu Đặng).

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt đánh giá cao tỉnh Đắk Lắk đã nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành rà soát, phân loại, xem xét xử lý theo thẩm quyền, trách nhiệm đối với các vụ việc. Khi thực hiện hết các nội dung, cần tổ chức đối thoại để giải thích, hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân hiểu các quy định.

Bên cạnh đó, ông Lê Tiến Đạt đề nghị Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Tổ công tác địa phương khẩn trương rà soát, phân loại vụ việc khiếu nại tố cáo hiện có, dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để xảy ra bức xúc, bất bình trong nhân dân. Đồng thời, không để vụ việc tồn đọng kéo dài, phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo.

Kết quả kiểm tra, rà soát phải được thông báo kịp thời đến người khiếu nại, tố cáo và các cơ quan liên quan; đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dài - 3

Ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, thông tin về việc chỉ đạo cụ thể đến các đơn vị trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (Ảnh: Giàu Đặng).

Tiếp thu các góp ý, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định, tỉnh sẽ bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thanh tra Chính phủ để đẩy nhanh rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài. 

Ông Trung thông tin việc đã chỉ đạo cụ thể về trách nhiệm, thời gian hoàn thành về giải quyết khiếu nại, tố cáo cho từng thành viên tổ công tác cũng như các ngành, địa phương và UBND tỉnh cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường tiếp công dân, chủ động giải quyết kiến nghị ngay tại cơ sở nhằm hạn chế tối đa khiếu nại, tố cáo.