Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV

Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV

bởi

trong

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thương hiệu Xiaomi, CEO Lei Jun đã vén màn mẫu SUV thuần điện YU7. Giá bán chính thức chưa công bố, song một số đồn đoán trước đó cho rằng mẫu SUV của Xiaomi có giá khoảng 27.600 USD (khoảng 716 triệu đồng).

Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV

Khung gầm Modena do chính Xiaomi sản xuất được dùng trên SU7 và YU7 (Ảnh: Xiaomi)

Xiaomi YU7 sử dụng chung nền tảng khung gầm Modena với chiếc SU7. Xe có thông số 4.999 mm chiều dài, 1.996 mm chiều rộng, 1.608 mm chiều cao cùng chiều dài trục cơ sở ấn tượng 3.000mm. Trọng lượng 2.140-2.460kg tùy cấu hình. Hãng đồng thời cung cấp lựa chọn vành kích thước 19 và 20 inch.

Xiaomi trang bị cho YU7 tổng cộng 9 tùy chọn màu ngoại thất, trong đó nổi bật là màu xanh lấy cảm hứng từ ngọc lục bảo Colombia cũng như màu cam và titan kim loại.

Xe sử dụng tay nắm cửa gập điện, cửa và cốp đều có thể mở thông qua điện thoại. Nội thất được bọc da toàn bộ. Ghế trước bọc da Nappa kết hợp công nghệ “không trọng lực”, có thể ngả đến 123 độ cùng hệ thống massage 10 điểm.

Là chiếc SUV chú trọng mức độ thoải mái, Xiaomi trang bị cho ghế sau chỉnh điện đi kèm khả năng ngả lên tới 135 độ, màn hình cảm ứng phía sau 6,68 inch cho phép điều chỉnh điều hòa, giải trí và định vị.

Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV - 2
Màn hình giải trí trung tâm tối giản, hiện đại sử dụng hệ thống HyperVision (Ảnh: Xiaomi)

“Đầu não” của YU7 là màn hình thông tin giải trí Xiaomi HyperVision dài 1,1m tích hợp 3 màn hình Mini LED. Hệ thống tích hợp dữ liệu lái xe, giải trí, hình ảnh điểm mù cùng tiện ích tùy chỉnh.

Bộ điều khiển 4 trong 1 kết hợp khoang lái, hệ thống hỗ trợ người lái, điều khiển phương tiện cùng hệ thống liên lạc được vận hành bởi chip Snapdragon 8 Gen 3 có khả năng khởi động nhanh chỉ trong 1,35 giây và cập nhật từ xa chỉ trong 15 phút.

Xiaomi đưa tới người dùng 3 phiên bản với nhiều thay đổi khác nhau. YU7 RWD với một môtơ 235kW cho ra công suất 315 mã lực, mô men xoắn 528Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 5,88 giây.

YU7 Pro AWD với hai mô tơ cho tổng công suất 498 mã lực và 690Nm, mất 4,27 giây để từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h.

Phiên bản cao nhất có tên YU7 Max AWD được trang bị 2 môtơ điện với tổng công suất đầu ra 681 mã lực, 866 Nm mô-men xoắn, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,23 giây, biến chiếc xe trở thành mẫu SUV mạnh bậc nhất thị trường.

Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV - 3
YU7 sở hữu hệ thống sạc nhanh cùng phạm vi di chuyển dài (Ảnh: Xiaomi)

Tất cả phiên bản của YU7 đều sở nền tảng điện áp cao silicon carbide 800V do hãng phát triển.

Hãng đưa ra cấu hình pin cùng phạm vi di chuyển như sau: bản RWD với pin 96,3kWh LFP cung cấp phạm vi di chuyển 835km; bản Pro AWD dùng pin LFP 96,3kWh, phạm vi 770km và bản Max AWD sử dụng pin NCM 101,7kWh cho quãng đường di chuyển 760km.

Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV - 4
“Lồng giáp” cùng an toàn chống cháy nổ được hãng trang bị cho mẫu YU7 (Ảnh: CarNewsChina)

Trang bị an toàn cũng được hãng sản xuất Trung Quốc chú trọng. Khung xe sử dụng thép cường độ cao với khả năng chống va đập lên tới 2.200MPa. Khung trước đúc nhôm cùng thân xe làm từ thép – nhôm tạo nên phần thân xe như một chiếc “lồng giáp”.

Xiaomi cũng gia cố bộ pin với lớp phủ chống đạn. Xiaomi cho biết hơn 50 bài kiểm tra an toàn thụ động đã được tiến hành.

Mọi phiên bản YU7 đều được trang bị cảm biến tiêu chuẩn Lidar và Nvidia AGX Thor (700 TOPS), kết hợp radar sóng 4D mm và camera chống chói phủ ALD. Hệ thống hỗ trợ người lái “cây nhà lá vườn”, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển của hãng.

Xiaomi YU7 ra mắt với tầm hoạt động tới 835km, tấn công phân khúc SUV - 5
YU7 khiến nhiều khách hàng tranh giành vị trí đặt trước (Ảnh: Xiaomi)

Tính đến thời điểm hiện tại, YU7 đang gây ra cơn sốt trong giới, thậm chí dịch vụ “đảm bảo suất mua” cũng đang bùng nổ. Tuy Xiaomi cảnh báo rằng những giao dịch tự phát có thể tiềm ẩn nguy cơ nhưng thị trường vẫn đang đứng ngồi không yên trước sản phẩm mới này.

YU7 ban đầu được lên kế hoạch ra mắt tại Triển lãm ôtô Thượng Hải vào tháng 4 nhưng đã bị trì hoãn sau một vụ tai nạn chết người liên quan đến một trong những xe thử nghiệm tự hành của Xiaomi.