
Mitsubishi DST Concept trong sự kiện giới thiệu ở Việt Nam.
Ngày 6-6, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) chính thức trưng bày mẫu Mitsubishi DST Concept tại Việt Nam. Người tiêu dùng trong nước có thể chiêm ngưỡng mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ này tại chuỗi sự kiện Mitsubishi Motors Việt Nam Festival 2025, tổ chức tại Hà Nội vào ngày 7 và 8-6, sau đó tiếp tục diễn ra tại TP.HCM vào ngày 21 và 22-6.

Mitsubishi DST Concept được định vị trong phân khúc SUV 7 chỗ sử dụng khung gầm liền khối (Unibody), hướng đến thị trường Đông Nam Á với vai trò là một trong những dòng sản phẩm chiến lược bên cạnh Xforce và Xpander.


Ông Yanagawa Tomoki – tổng giám đốc MMV – cho biết phiên bản thương mại của Mitsubishi DST Concept sẽ phù hợp với thị trường Việt Nam nói riêng, thay vì Mitsubishi Outlander vốn được định vị ở phân khúc trên. Tuy nhiên, ông không đưa ra bình luận cụ thể về tương lai của Outlander tại Việt Nam.


Về thiết kế, Mitsubishi DST Concept sở hữu diện mạo vuông vức, nhiều đường nét góc cạnh, mang lại cảm giác khỏe khoắn và hiện đại. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng, với hiệu ứng 3D kết hợp lưới hình tổ ong đặt sau lớp kính trong suốt.


Cụm đèn LED trước/sau có thiết kế tương đồng với mẫu Xforce đang bán tại thị trường Việt Nam.




Một số chi tiết gây chú ý trên ngoại thất xe gồm: cột bên sơn tối màu, gầm cao và vòm bánh cơ bắp đi kèm lốp cỡ lớn, hay camera bên hông đóng vai trò là gương chiếu hậu. Mâm xe bản concept có kích thước 20 inch, tuy nhiên phiên bản thương mại nhiều khả năng sẽ được điều chỉnh nhỏ hơn.

Mitsubishi DST Concept sở hữu không gian được kỳ vọng khá rộng rãi và sang trọng. Phiên bản trưng bày dùng nhiều chất liệu mềm cao cấp ở táp-pi cửa, táp-lô và ghế ngồi.




Xe trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình trung tâm cảm ứng khá giống Xforce. Cụm điều khiển trung tâm có núm xoay điều khiển chuyển chế độ lái và cần số hình dáng đặc biệt.
Nhìn thực tế, các hàng ghế trên DST Concept, bao gồm cả hàng thứ ba, đều cho cảm giác rộng rãi. Mặc dù chưa được phép trải nghiệm thực tế, theo quan sát, hàng ghế cuối có thể phù hợp với ngay cả những người cao 1,7 mét.

Một chi tiết thú vị là bàn ăn gấp gọn bố trí sau lưng hàng ghế trước. Vì mẫu xe này nhắm tới phục vụ gia đình nên chi tiết này rất có thể được giữ lại trên bản thương mại của DST Concept.

DST Concept còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn để đón thêm ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên chi tiết này có thể không xuất hiện trên bản thương mại do đặc điểm khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

Dù chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, Mitsubishi Motors Việt Nam xác nhận phiên bản thương mại sẽ được trang bị hệ thống ghế ngồi 3 hàng rộng rãi, 5 chế độ lái, cảm biến áp suất lốp và gói an toàn chủ động ADAS. Đáng chú ý, xe dự kiến được giới thiệu ngay trong năm 2025.
Ảnh: HOÀNG DŨNG