Những con số ấn tượng của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2025

Những con số ấn tượng của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2025

bởi

trong

Sự kiện thu hút hơn 10.000 khán giả, gần 1.000 mẫu thiết kế từ 16 show diễn trong nước và quốc tế, đánh dấu lần đầu Việt Nam tổ chức một show Haute Couture.

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (AVIFW) mùa thứ 19 vừa khép lại tại TP HCM, để lại nhiều dư âm trong lòng giới mộ điệu. Với chủ đề #PureStyleShines – Bản sắc riêng tạo phong cách, AVIFW Xuân Hè 2025 tiếp tục duy trì định hướng phát triển bền vững, đồng thời, đánh dấu bước tiến trong hành trình đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ thời trang thế giới.





Những con số ấn tượng của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2025

Bà Trang Lê – CEO Công ty MultiMedia JSC kiêm Chủ tịch Aquafina Tuần Lễ Thời Trang Quốc tế Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: MultiMedia JSC

Chương trình ghi nhận 16 show diễn đến từ các nhà thiết kế và thương hiệu của Pháp, Italy, Malaysia, Indonesia, Singapore và Việt Nam. Gần 1.000 mẫu thiết kế đã được trình diễn bởi hơn 200 người mẫu thuộc BeU Models, dưới bàn tay sáng tạo của khoảng 100 chuyên viên trang điểm và làm tóc đến từ Học viện Quân Nguyễn – Pu Lê. Hơn 10.000 khán giả trực tiếp theo dõi trong suốt bốn đêm diễn, cùng hàng triệu lượt xem online qua các nền tảng livestream. Các cơ quan truyền thông cũng đồng hành đưa tin với gần 500 bài báo.

Bên cạnh đó, gần 500 nhân sự thuộc nhiều bộ phận sản xuất đã cống hiến phía sau hậu trường, tạo nên những khoảnh khắc thăng hoa của thời trang.





Ông Ashish Joshi - Tổng giám đốc điều hành Công ty nước giải khác Suntory PepsiCo Việt Nam cùng bà Trang Lê chúc mừng màn trình diễn mở đầu. Ảnh: MultiMedia JSC

Ông Ashish Joshi – Tổng giám đốc điều hành Công ty nước giải khác Suntory PepsiCo Việt Nam cùng bà Trang Lê chúc mừng màn trình diễn mở đầu. Ảnh: MultiMedia JSC

Một trong những dấu ấn đáng nhớ nhất tại AVIFW Xuân Hè 2025 là lần đầu tiên Việt Nam chứng kiến show diễn haute couture. Bộ sưu tập do nhà thiết kế haute couture Julien Fournié, thành viên chính thức của Hiệp hội Thời trang Cao cấp Paris. Bộ sưu tập “First Circus” sáng tạo, mang đến hành trình nghệ thuật giàu cảm xúc, đồng thời, ghi dấu cột mốc mang tính biểu tượng trên sàn diễn Việt.

Bên cạnh đó, AVIFW Xuân Hè 2025 còn quy tụ sự tham gia của bốn nhà thiết kế quốc tế danh tiếng: Alberto Zambelli (Italy), Behati by Kel Wen (Malaysia), StudioMoral (Indonesia) và Frederick Lee (Singapore). Mỗi nhà thiết kế đều mang tới bộ sưu tập đậm bản sắc văn hóa và ngôn ngữ thẩm mỹ riêng, tạo nên bức tranh đối thoại thời trang đa dạng, khẳng định vai trò kết nối giữa Việt Nam và xu hướng quốc tế.





Nhà thiết kế Haute Couture người Pháp - Julien Fournié mang đến bộ sưu tập First Circus. Ảnh: MultiMedia JSC

Nhà thiết kế Haute Couture người Pháp – Julien Fournié mang đến bộ sưu tập “First Circus”. Ảnh: MultiMedia JSC

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không chỉ diễn ra trên sàn catwalk, mà còn bao gồm nhiều hoạt động chiến lược như hội thảo về Haute Couture, thiết kế cửa hàng, xu hướng thương mại hóa thời trang trên nền tảng số… Tất cả đều nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Ngoài ra, chủ đề #PureStyleShines được thể hiện rõ nét qua các bộ sưu tập dấu ấn cá nhân của Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn, Thảo Nguyễn, Ivan Trần. Trong khi đó, Vũ Việt Hà và Cao Minh Tiến tiếp tục đưa văn hóa truyền thống vào thiết kế đương đại qua lăng kính sáng tạo. Các nhà thiết kế quốc tế cũng góp phần đối thoại văn hóa trên sàn diễn, góp phần tôn vinh tinh thần hội nhập.

Bên cạnh yếu tố nghệ thuật, AVIFW còn đóng vai trò kết nối kinh tế và đầu tư. Nhiều bộ sưu tập đã xuất hiện tại các thị trường lớn như Pháp, Anh, Dubai, Trung Quốc, với hàng nghìn đơn hàng được ký ngay sau chương trình, minh chứng cho sức hút và tiềm năng của thời trang Việt.





Khoảnh khắc khép lại Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2025. Ảnh: MultiMedia JSC

Khoảnh khắc khép lại Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2025. Ảnh: MultiMedia JSC

Song song, sự kiện mang giá trị ngoại giao khi đón tiếp đại diện văn hóa, đại sứ, lãnh sự nhiều nước như Pháp, Italy, Anh, Hà Lan, Canada, Singapore, Hàn Quốc… và có sự tham dự của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn, Đoàn Viết Đại Từ – những người kết nối thời trang Việt với quốc tế. Điều này góp phần khẳng định uy tín chương trình và định hướng vượt khỏi khuôn khổ Tuần lễ Thời trang, trở thành sự kiện văn hóa tầm vóc quốc gia.

Tháng 11 tới, Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter sẽ trở lại tại Hà Nội, tiếp tục hành trình lan tỏa bản sắc thời trang Việt và mở rộng kết nối với thị trường quốc tế.

Nhật Lệ