Nhóm truyền thông xã hội của Samsung tại Mỹ đã đưa ra một số lời chỉ trích và chế giễu nhằm vào các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới được đối thủ chính của mình công bố. Theo Samsung, trong khi Apple quảng cáo các tính năng là “sáng tạo”, thực tế là cũ kỹ trong hệ sinh thái Galaxy của công ty Hàn Quốc. Sự khiêu khích đầu tiên hướng đến việc đại tu giao diện trực quan mà Apple sẽ triển khai trong hệ điều hành của họ.

Apple tiếp tục trở thành mục tiêu công kích của Samsung
ẢNH: APPLE
Sau đó, thương hiệu Hàn Quốc tập trung vào tính năng dịch thời gian thực, lưu ý rằng các thiết bị của họ đã có khả năng này “trong một thời gian”. Ngay cả các tính năng AI mới cho Apple Watch cũng không thể thoát khỏi màn cà khịa của Samsung khi ám chỉ rằng họ đã cung cấp các giải pháp tương tự.
Samsung thích công khai chỉ trích Apple
Kiểu khiêu khích công khai này giữa các thương hiệu công nghệ lớn không phải là điều gì mới mẻ và gần như đã trở thành một truyền thống trong ngành. Bản thân Apple đôi khi cũng làm như vậy, mặc dù thường theo cách tinh tế hơn và được tích hợp vào các bài thuyết trình trên sân khấu của riêng mình. Ngược lại, Samsung lại thể hiện tính trực tiếp hơn trong “cuộc chiến” này, sử dụng mạng xã hội để phản ứng gần như ngay lập tức với các thông báo của đối thủ.
Apple lột xác thiết kế với Liquid Glass, nâng cấp AI cho iOS 26
Những màn công kích nhau này phản ánh bản chất của một thị trường siêu cạnh tranh, nơi các công ty “lấy cảm hứng” (hoặc sao chép) từ các tính năng của nhau để áp dụng cho sản phẩm của mình là điều bình thường. Theo thời gian, những ý tưởng tốt nhất và hữu ích nhất cuối cùng cũng tìm được đường vào tất cả hệ sinh thái và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Tất nhiên, vẫn rất thú vị khi xem sự cạnh tranh này diễn ra công khai trên internet.