Loạt điểm du lịch bắn pháo hoa suốt mùa hè

Loạt điểm du lịch bắn pháo hoa suốt mùa hè

bởi

trong

Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nam hay Cát Bà thu hút lượng khách lớn nhờ các show diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa cùng nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn.

Theo Tổng cục Du lịch quốc gia, chỉ trong tháng 5, cả nước đón hơn 15,5 triệu lượt khách, với hơn 1,5 triệu là khách quốc tế (tăng 10,5% so với cùng kỳ) và khoảng 14 triệu khách nội địa với 9 triệu lượt nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú. Các điểm đến biển, vùng đảo và trung tâm du lịch ghi nhận lượng khách tăng nhờ hàng loạt hoạt động như: bắn pháo hoa, trải nghiệm lễ hội và show diễn đẳng cấp được đầu tư quy mô, bài bản.

Đà Nẵng

Thành phố biển trở thành điểm đến yêu thích của hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế nhờ lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF 2025). Trên nền tảng Agoda, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về lượt tìm kiếm đặt phòng trong giai đoạn DIFF 31/5 – 31/7, vượt qua cả TP HCM, Nha Trang và Phú Quốc.





Loạt điểm du lịch bắn pháo hoa suốt mùa hè

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025. Ảnh: DIFF

Công suất phòng khách sạn toàn thành phố dịp này trung bình đạt tới 80%, riêng những khách sạn cao cấp như Mercure Danang French Village Ba Na Hills, Premier Village Da Nang, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Novotel Danang Premier Han River, Radisson RED Danang chạm ngưỡng 85% – 95%.

Tuy nhiên, pháo hoa chỉ là điểm khởi đầu. Đà Nẵng đã quy hoạch cả một “hệ sinh thái lễ hội mùa hè” với show diễn nghệ thuật mới trên đỉnh Bà Nà, Liên hoan phim châu Á – Đà Nẵng 2025, lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025, Giao lưu bóng đá Việt Nam – Anh quốc, chương trình đón đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng… đồng loạt diễn ra.

Cát Bà

Những ngày đầu tháng 6, các bến tàu, khách sạn, khu nghỉ ven biển tại Cát Bà đều đông đúc, đặc biệt vào cuối tuần. Không gian nơi đây không chỉ xoay quanh các tour khám phá vịnh mà đã mở rộng ra chuỗi trải nghiệm đêm như: show – chương trình biểu diễn thể thao – nghệ thuật, bắn pháo hoa trên biển đã xác lập hai kỷ lục thế giới; trải nghiệm chợ đêm Vui-fest, nhạc nước và cụm nhà hàng ven biển mới. Theo đánh giá của chuyên gia, dù vẫn còn cách mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong năm song những chuyển động tích cực từ đầu hè cho thấy Cát Bà đã thành công trong việc làm mới mình. Không gian lễ hội tạo ra nhịp sống mới cho đảo khiến du khách muốn quay trở lại khám phá và chi tiêu nhiều hơn.

“Gia đình tôi đến Cát Bà nhiều lần nhưng chưa thấy trung tâm đảo rực rỡ như lúc này. Giờ không cần đi đâu xa người dân và du khách vẫn có pháo hoa ngắm hàng tối, rất đáng để trải nghiệm”, anh Thanh Hải, một du khách Hải Phòng, chia sẻ.





Màn pháo hoa tầm cao tại show Bản giao hưởng Đảo Xanh. Ảnh: Sun Group

Màn pháo hoa tầm cao tại show Bản giao hưởng Đảo Xanh. Ảnh: Ánh Dương

Hà Nam

Từ nay đến hết tháng 8, mỗi tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần, bầu trời tại Quảng trường Công viên lễ hội Sun Urban City liên tục được thắp sáng rực rỡ bởi pháo hoa. Nằm cách Hà Nội chỉ hơn một tiếng di chuyển, chuỗi trình diễn pháo hoa kết hợp show nhạc nước quy mô và các hoạt động hoạt náo, chợ đêm Vui-fest khiến Hà Nam nổi lên như điểm hẹn cuối tuần cho người dân các vùng lân cận. Dịp cuối tuần, lượng khách xem pháo hoa tại quảng trường lên tới cả chục nghìn người mỗi đêm.





Quảng trường Công viên Lễ hội Sun Urban City bắn pháo hoa mỗi cuối tuần. Ảnh: Sun Group

Quảng trường Công viên Lễ hội Sun Urban City bắn pháo hoa mỗi cuối tuần. Ảnh: Hoàng Anh

Phú Quốc

Ở phía Nam, Phú Quốc tiếp tục giữ vị thế là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng – giải trí. Mỗi tối, tại khu vực thị trấn Hoàng Hôn, show diễn nghệ thuật ánh sáng, lửa và nước Kiss of the Sea trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm du lịch đảo ngọc của du khách.





Show diễn Kiss of the Sea tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc. Ảnh: Sun Group

Show diễn Kiss of the Sea tại thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc. Ảnh: Minh Ngọc

Theo đại diện Sun Group, pháo hoa không chỉ là sản phẩm thị giác, mà còn là phương thức kích thích du lịch đêm. Việc khách đến sớm, ở lâu, tiêu dùng nhiều cho thấy các điểm đến đã chủ động tạo lý do để du khách đi – và ở lại. “Các trải nghiệm pháo hoa được lấy làm tâm điểm để từ đó xây dựng trải nghiệm mở rộng: từ chợ đêm, không gian ẩm thực, show diễn, đến giao thông, hạ tầng kết nối”, vị đại diện nói.

Hải My