
Toyota giới thiệu Land Cruiser 300 hybrid tại Trung Đông, dự kiến bán ở những thị trường khác trong tương lai.
Trọng tâm của hệ thống mới là công nghệ hybrid, kết hợp động cơ xăng V6 3,5 lít tăng áp kép với một môtơ điện. Cặp đôi này tạo ra công suất kết hợp 457 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm, khiến đây trở thành chiếc Land Cruiser mạnh nhất. Thông số này thậm chí ngang với Lexus LX700h. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Theo Toyota, hệ thống truyền động điện khí hóa đã được phát triển để đảm bảo khả năng off-road thực sự và độ tin cậy cao, với môtơ điện có khả năng cung cấp phản ứng ga mượt mà ngay cả trong điều kiện địa hình khắc nghiệt nhất.
Tuy nhiên, có một sự đánh đổi nhỏ: phiên bản hybrid đi kèm bình nhiên liệu 68 lít, nhỏ hơn so với bình 80 lít của bản máy xăng tiêu chuẩn.
Sự khác biệt về thiết kế của chiếc hybrid nằm cản trước thấp hơn được nâng cấp và thiết kế ống hút gió sửa đổi, dành riêng cho phiên bản VXR. Phiên bản GR Sport không có những thay đổi bên ngoài, nhưng cả hai phiên bản đều có logo 457 TT dọc sườn và biểu tượng HEV trên cửa sau.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số nâng cấp có đồ họa dành riêng cho xe hybrid và ghép nối với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Toyota chưa chia sẻ dung tích chứa hàng hóa. Có một ổ cắm điện ở khu vực cốp xe.
Toyota Land Cruiser Hybrid đã nhận đặt hàng tại UAE, với giá khởi điểm 106.200 USD cho phiên bản VXR và 111.600 USD cho phiên bản GR-Sport.
Chiếc SUV điện hóa này cũng đã được xác nhận sẽ có mặt tại Australia vào nửa đầu năm 2026. Nhiều khả năng Toyota sẽ mang mẫu xe này về thị trường quê nhà Nhật Bản trong tương lai gần.
Mỹ Anh (theo Carscoops)