Santa Fe được giảm giá tới 200 triệu đồng, sức bán vẫn thua Toyota Fortuner

Santa Fe được giảm giá tới 200 triệu đồng, sức bán vẫn thua Toyota Fortuner

bởi

trong

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4 chứng kiến doanh số của Hyundai Santa Fe chạm “đáy” kỷ lục (129 xe), bất chấp khuyến mại giảm giá lên tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý (áp dụng cho xe được sản xuất trong năm 2024). Trong tháng 5, nhiều showroom gia tăng ưu đãi cho mẫu xe này.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân trí, một số cơ sở chào bán Santa Fe với mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, quy đổi thành mức giảm 107-136,5 triệu đồng tùy phiên bản. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng kèm gói phụ kiện giá trị.

Santa Fe được giảm giá tới 200 triệu đồng, sức bán vẫn thua Toyota Fortuner

Hyundai Santa Fe hiện hành thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2024 (Ảnh: Đại lý Hyundai).

Đặc biệt, có đại lý tại Hà Nội áp dụng mức giảm trực tiếp tới 200 triệu đồng cho bản Calligraphy Turbo cao cấp nhất của Santa Fe, hạ giá xuống 1,165 tỷ đồng. Đáng nói rằng, ưu đãi này được áp dụng cho cả xe VIN 2025.

Với tiền đề này, doanh số của Hyundai Santa Fe có cải thiện, nhưng chưa đột phá. Theo TC Motor, mẫu SUV cỡ D này tiêu thụ được 218 xe trong tháng 5, tăng trưởng 69% so với tháng trước, vượt qua Mazda CX-8 (202 chiếc), nhưng vẫn thua Toyota Fortuner (250 xe) và kém xa Ford Everest (788 chiếc).

Santa Fe được giảm giá tới 200 triệu đồng, sức bán vẫn thua Toyota Fortuner - 2

Nội thất của Hyundai Santa Fe (Ảnh: Đại lý Hyundai).

Trong phân khúc SUV cỡ D, Ford Everest thuộc thế hệ mới ra mắt Việt Nam từ năm 2022; Toyota Fortuner có bản 2024 nhưng chỉ cập nhật trang bị. Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport đã lâu chưa có bản nâng cấp. Mazda CX-8 được nâng cấp vào cuối năm 2024 nhưng ít có sự thay đổi, còn Isuzu mu-X 2025 mới được giới thiệu vào đầu tháng 6 nhưng chỉ là bản facelift.

So với các đối thủ, việc Hyundai Santa Fe được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 9/2024 có phần “cấp tiến” hơn. Tuy nhiên, những điểm mới của mẫu xe Hàn Quốc lại chưa được người dùng Việt đón nhận.

Santa Fe được giảm giá tới 200 triệu đồng, sức bán vẫn thua Toyota Fortuner - 3

Doanh số tháng 5 của phân khúc SUV hạng D (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ở thế hệ mới, nội thất của Hyundai Santa Fe được đánh giá cao về thiết kế và hàm lượng trang bị. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất của xe gây tranh cãi và chỉ còn tùy chọn động cơ xăng, trong khi đó tại phân khúc này, phần đông khách hàng vẫn ưa thích máy dầu nhờ hiệu năng vận hành và tính kinh tế.

Điều này khiến những chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu thuộc đời cũ bỗng trở nên “hot” trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí, một showroom kinh doanh xe cũ tại Hà Nội từng chào bán một chiếc Santa Fe đời 2021 vào đầu tháng 6, đã đi khoảng 61.000km với giá sang nhượng là 1,075 tỷ đồng.

Santa Fe được giảm giá tới 200 triệu đồng, sức bán vẫn thua Toyota Fortuner - 4

Giá sang nhượng của chiếc Santa Fe đời cũ này còn đắt hơn giá khởi điểm của xe mới (1,069 tỷ đồng) (Ảnh: Kiến Khanh).

Năm 2021, Hyundai Santa Fe Dầu Cao cấp có giá niêm yết 1,36 tỷ đồng nhưng trước khi được nâng cấp lên thế hệ mới, phiên bản này được điều chỉnh giảm xuống 1,219 tỷ đồng vào năm 2024. Điều này phần nào cho thấy khả năng giữ giá của những chiếc xe đời 2021 như ví dụ trên. 

Trong khi đó, một chiếc Ford Everest đời 2021, bản Titanium 4×4 cao cấp nhất, đã đi khoảng 60.000km chỉ có giá bán lại 940 triệu đồng, dù có giá lên tới 1,399 tỷ đồng lúc mua mới.