Lỗi này thường xuất hiện dưới dạng một đường thẳng đứng sau khi cập nhật phần mềm và đã được ghi nhận trên các mẫu Galaxy S20, S21, S21 FE, S22 và S23. Samsung khẳng định đây là lỗi phần mềm, không phải do hư hỏng vật lý như rơi hoặc đổ nước.

Một mẫu smartphone Galaxy bị sự cố màn hình sọc xanh
ẢNH: ANDROID HEADLINES
Để giúp người dùng khôi phục thiết bị mà không phải chịu chi phí sửa chữa, công ty Hàn Quốc đã triển khai chương trình thay thế miễn phí màn hình OLED cho những thiết bị gặp phải tình trạng sọc xanh lá cây hoặc hồng.
Một số lưu ý trong chương trình hỗ trợ của Samsung
Để đủ điều kiện tham gia chương trình, điện thoại Galaxy cần phải dưới 3 năm tuổi và không có dấu hiệu hư hỏng vật lý hoặc do nước. Người dùng chỉ cần mang theo biên lai mua hàng gốc đến trung tâm dịch vụ Samsung được ủy quyền để kiểm tra thiết bị.
Chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 30.9.2025, vì vậy người dùng vẫn còn thời gian để tham gia. Tuy nhiên một số trung tâm dịch vụ có thể tính phí nhân công, mặc dù mức phí này vẫn rẻ hơn nhiều so với việc thay toàn bộ màn hình.
Samsung quyết tăng doanh số điện thoại gập
Nếu điện thoại Galaxy của người dùng xuất hiện đường sọc màu xanh lá cây, hãy nhanh chóng đặt lịch hẹn tại trung tâm dịch vụ của Samsung để kiểm tra xem thiết bị có đủ điều kiện hay không nhằm tránh những bất ngờ không mong muốn. Ở thời điểm hiện tại chương trình này chỉ áp dụng tại Ấn Độ và cho một số mẫu máy cụ thể. Chưa rõ công ty Hàn Quốc có mở rộng chương trình đến các khu vực khác hay không.
Được biết, Samsung đang tích cực vào cuộc để giải quyết vấn đề này, tương tự như cách mà OnePlus đã làm với các sự cố tương tự. OnePlus hiện đã chính thức công nhận rằng dòng sản phẩm của họ gặp phải lỗi chung trên màn hình OLED và cung cấp bảo hành trọn đời cho các vấn đề liên quan. Vì vậy, nỗ lực của Samsung có thể ít nhiều lấy được niềm tin của người dùng đối với các sản phẩm gặp các sự cố mà không phải lỗi do họ gây ra.