Sức mua tăng trưởng, xe máy thương hiệu nào bán chạy nhất thế giới?

Sức mua tăng trưởng, xe máy thương hiệu nào bán chạy nhất thế giới?

bởi

trong

Dữ liệu được chuyên trang Motorcycles Data thu thập từ hơn 90 thị trường khác nhau trên toàn cầu cho thấy, sức mua xe máy mới tiếp tục duy trì mạch tăng trưởng trong quý 1/2025. Cụ thể, tổng lượng xe máy mới được các nhà sản xuất, phân phối giao đến tay khách hàng trên toàn cầu trong quý 1/2025 đạt 15 triệu chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là quý bán hàng tốt nhất từ trước đến nay bất chấp thị trường vẫn còn đối mặt với hàng loạt khó khăn, thử thách.

Sức mua tăng trưởng, xe máy thương hiệu nào bán chạy nhất thế giới?

Tổng lượng xe máy mới được các nhà sản xuất, phân phối giao đến tay khách hàng trên toàn cầu trong quý 1/2025 đạt 15 triệu chiếc

Ảnh: B.H

Doanh số bán hàng gia tăng tại nhiều quốc gia, khu vực như Ấn Độ, Mỹ Latinh, châu Âu cũng như Đông Nam Á… Với những diễn biến của thị trường trong thời gian gần đây, Motorcycles Data dự báo thị trường xe máy toàn cầu sẽ đạt mức kỷ lục mới với khoảng 62,1 triệu xe được bán ra trong năm nay, tăng khoảng 2,9% so với năm trước.

Sức mua tăng trưởng, những thương hiệu xe máy truyền thống vốn có thế mạnh trong ngành như Honda, Yamaha… tiếp tục chiếm ưu thế. Theo kết quả vừa được Motorcycles Data công bố, Honda vẫn là thương hiệu bán được nhiều xe máy nhất thế giới trong quý 1/2025 với doanh số bán trên toàn cầu đạt 4,9 triệu xe tăng 5,2%. Trong đó, những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Honda gồm Mông Cổ tăng 750%, Bosnia tăng 312% và Chile tăng 165,3%.

Sức mua tăng trưởng, xe máy thương hiệu nào bán chạy nhất thế giới?- Ảnh 2.

Yamaha vẫn xếp thứ ba với doanh số chỉ đạt 1,15 triệu xe, giảm 2,0% so với cùng kỳ năm ngoái

Ảnh: B.H

Hãng xe Ấn Độ – Hero Motor tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai với 1,36 triệu xe bán ra, giảm 2,1%. Nguyên nhân xuất phát từ việc sức mua tại thị trường Ấn Độ đang có dấu hiệu chậm lại. Các thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Hero Motor gồm Argentina tăng 131,4%, Colombia tăng 112% và Peru tăng 68,4%. Như vậy có thể thấy, các quốc gia khu vực Mỹ Latinh vẫn là thị trường trọng điểm của hãng xe máy Ấn Độ.

Yamaha vẫn xếp thứ ba nhưng doanh số chỉ đạt 1,15 triệu xe, giảm 2,0% so với cùng kỳ năm ngoái. TVS Motor vượt qua Yadea để vươn lên vị trí thứ ba với doanh số bán 962.262 xe, tăng 9,4%. Các quốc gia tăng trưởng nhanh nhất của TVS Motor là Argentina và Peru.

Sức mua tăng trưởng, xe máy thương hiệu nào bán chạy nhất thế giới?- Ảnh 3.

10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới quý 1/2025

Nguồn: Motorcycles Data

Yadea – hãng xe máy điện hàng đầu thế giới bị đẩy xuống vị trí thứ 5 sau khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn cùng với áp lực cạnh tranh của thị trường trong nước. Doanh số xe Yadea quý 1/2025 đạt 781.543 xe, giảm 5,7%. Tuy nhiên, Yadea đang phát triển nhanh về mạng lưới bán hàng toàn cầu và hoạt động ở nước ngoài đang tăng trưởng 54%.

Bajaj Auto xếp ở vị trí thứ sáu với 729.258 xe bán ra giảm 1,9%, trong đó các thị trường như Indonesia tăng 367%, Brazil tăng 249% và Ba Lan tăng 200%. Suzuki đứng ở vị trí thứ bảy với 507.510 xe bán ra tăng 2,7%, theo sau là thương hiệu Royal Enfield với 273.002 xe bán ra, tăng 22,8%. Hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Haojue với 262.821 xe, giảm 4% và Italika với 254.113 xe bán ra, tăng 2,9%.