Mất trắng 5 triệu đồng vì đặt phòng resort qua Facebook

Mất trắng 5 triệu đồng vì đặt phòng resort qua Facebook

bởi

trong
Mất trắng 5 triệu đồng vì đặt phòng resort qua Facebook

Giá gốc 3 triệu một đêm, nay giảm còn 1,8 triệu, lại được tặng bữa tối BBQ miễn phí… tôi chốt luôn và chuyển khoản 5 triệu tiền cọc.

Tuần trước, tôi và người bạn thân lên kế hoạch đi nghỉ sau nhiều tháng làm việc căng thẳng. Cả hai đều háo hức tìm một resort đẹp để tận hưởng chút cảm giác nghỉ dưỡng. Khi lướt Facebook, tôi tình cờ thấy một trang mang tên của một resort có tiếng, với hình ảnh long lanh, giá cả hấp dẫn, với địa chỉ rõ ràng, và hàng ngàn lượt theo dõi.

Tôi inbox hỏi giá đặt phòng. Nhân viên tư vấn cũng phản hồi rất nhanh, xưng hô lễ phép, nhiệt tình gửi luôn bảng giá và chương trình khuyến mãi “chỉ áp dụng cho khách chuyển khoản đặt cọc trước trong hôm nay”. Giá gốc cho dịch vụ thuê phòng ở resort là 3 triệu một đêm, nhưng nay giảm chỉ còn 1,8 triệu đồng nếu đặt từ hai đêm.

Nghe giá hợp lý, lại được tặng bữa tối BBQ miễn phí, nên cả hai đều đồng ý chốt luôn bốn đêm nghỉ. Nhân viên tư vấn sau đó lấy thông tin đặt phòng của tôi và gửi số tài khoản để tôi chuyển khoản trước tiền cọc, kèm lời nhắn: “Chị đặt sớm để em giữ phòng đẹp, vì mai bên em sẽ dừng khuyến mãi và hiện cũng gần ‘full khách’ rồi ạ”.

Không một chút nghi ngờ, tôi chuyển khoản 5 triệu đồng để giữ phòng và thêm vài dịch vụ của resort được nhân viên tư vấn. Sau đó, họ báo đã nhận được tiền cọc và gửi cho tôi “phiếu xác nhận đặt phòng” qua Messenger, có logo, mã QR… trông rất chuyên nghiệp. Tôi yên tâm và đếm ngược từng ngày đến kỳ nghỉ.

>>

Một tuần sau, trước khi lên đường, tôi gọi vào số điện thoại ghi trên “phiếu xác nhận” để thông báo cho resort về chuyến đi của mình. Tuy nhiên, thuê bao không liên lạc được. Tôi hơi lo, nên thử tìm số hotline của resort trên Google thì thấy một số khác hẳn. Tôi liên lạc và lễ tân thật thông báo rằng: “Bên em không nhận đặt phòng qua Facebook. Và hiện tại cũng không có bất kỳ chương trình giảm giá nào như vậy”.

Tôi chết lặng, quay lại trang Facebook mình từng đặt phòng trước kia thì không truy cập được nữa. Họ đã ẩn trang hoặc chặn tôi. Tin nhắn, phiếu xác nhận, số tài khoản… tất cả trở thành bằng chứng của một cú lừa hoàn hảo. Tôi mất trắng 5 triệu đồng. Không còn resort, cũng chẳng còn kỳ nghỉ nào.

Tìm hiểu kỹ hơn, tôi mới biết tình trạng lừa đảo qua mạng bằng cách lập fanpage giả các resort, homestay, thậm chí sử dụng hình ảnh thật, tick xanh giả, đánh vào tâm lý thích “giá tốt” và “ưu đãi nhanh”… đang diễn ra rất phổ biến. Và không may chính tôi lại trở thành nạn nhân tiếp theo.

Tôi viết những dòng này để cảnh báo đến bất kỳ ai đang lên kế hoạch đi du lịch, đặc biệt là những người thích đặt phòng qua mạng. Hãy cảnh giác. Lừa đảo tinh vi hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Và đôi khi, chỉ cần một chút chủ quan, là cả chuyến đi tan thành mây khói.

Phuong Anh