Đặt cọc chờ mua xe Ducati tiền tỷ, khách Việt bức xúc vì bị hãng “bỏ rơi”

Đặt cọc chờ mua xe Ducati tiền tỷ, khách Việt bức xúc vì bị hãng “bỏ rơi”

bởi

trong

Là một trong những thương hiệu mô tô được nhiều người yêu mô-tô tại Việt Nam ưa chuộng, Ducati gây chú ý khi đóng cửa showroom trưng bày xe tại Hà Nội từ ngày 1/4, chỉ duy trì bảo hành, sửa chữa tại địa chỉ cũ. Đại lý tại TPHCM vẫn hoạt động, và nhận đặt xe mới cho người dùng tại khu vực miền Bắc.

Tuy nhiên, dường như khâu phân phối và kinh doanh của thương hiệu Italia đang gặp trục trặc. Mới đây, cộng đồng biker xôn xao trước những chia sẻ của anh Phan Trung Sơn, một người chơi xe phân khối lớn khá có tiếng tại Hà Nội, về vấn đề nhận lại cọc chiếc Ducati Panigale V4 2025, sau gần 1 năm đặt hàng.

Đặt cọc chờ mua xe Ducati tiền tỷ, khách Việt bức xúc vì bị hãng “bỏ rơi”

Anh Phan Trung Sơn đặt cọc Ducati Panigale V4 2025 gần 1 năm nhưng mãi không có thông tin bàn giao, đành phải nhận lại số tiền đã đặt cọc là 100 triệu đồng (Ảnh: Sơn Phan).

Nhằm tìm hiểu chi tiết hơn về vụ việc, phóng viên của báo Dân trí đã liên hệ với anh Sơn. Người dùng này chia sẻ, anh đặt mua Panigale V4 2025 từ CT-Wearnes (nhà phân phối của thương hiệu Ducati tại Việt Nam) vào tháng 7/2024, với giá bán dự kiến là 1,049 tỷ đồng.

Điều mà người đặt cọc chiếc mô tô tiền tỷ này bức xúc hơn cả đó là thái độ như “bỏ rơi” khách hàng của đơn vị phân phối. “Trong gần một năm chờ đợi, hãng không bao giờ chủ động liên hệ thông báo gì cho mình”, anh Sơn nói.

“Ngày mình đặt cọc thì được thông tin là xe sẽ về vào tháng 3/2025 nhưng sau đó thì hãng lại hẹn sang tháng 5. Đến lịch mới cũng không thấy thông tin gì. Mình phải chủ động nhờ những người quen biết kết nối, thì hãng mới hỏi là có nhận lại cọc không”, anh Sơn cho biết.

Đặt cọc chờ mua xe Ducati tiền tỷ, khách Việt bức xúc vì bị hãng bỏ rơi - 2

Ducati Panigale V4 là dòng superbike thương mại có hiệu năng cao nhất của hãng xe Ý. Xe sử dụng động cơ V4 dung tích 1.103cc sản sinh 211 mã lực và 121Nm (Ảnh: Ducati).

Nhận được phản hồi như trên từ nhà phân phối, anh Sơn ban đầu không đồng ý rút cọc. Một phần mong đợi chiếc xe này đã lâu, đồng thời người chơi này đã đặt mua nhiều món đồ nâng cấp cho dòng xe này.

Ducati Panigale V4 2025 sở hữu những thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, từ thiết kế “dàn áo” cho tới việc sử dụng gắp đôi thay vì gắp đơn. Theo anh Sơn “nếu xe không về thì đống đồ nâng cấp coi như vứt đi”.

Quyết định của anh Sơn thay đổi sau khi nghe được thông tin CT-Wearnes sắp từ bỏ quyền phân phối Ducati. “Mình có liên hệ với đại diện của hãng để hỏi xem có được chuyển cọc sang nhà phân phối mới không, thì họ bảo mình nên lấy lại cọc”, anh Sơn chia sẻ lý do rút cọc.

Đặt cọc chờ mua xe Ducati tiền tỷ, khách Việt bức xúc vì bị hãng bỏ rơi - 3

Nếu không có nhà phân phối mới, người chơi Ducati tại Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi do các sản phẩm của thương hiệu này cần thường xuyên bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất, hay còn gọi là Desmo (Ảnh: Nguyễn Ngọc Hào).

Thông tin Ducati sắp đổi nhà phân phối chưa được CT-Wearnes xác nhận. Đơn vị này đang nắm quyền phân phối hai thương hiệu ô tô hạng sang tại Việt Nam là Aston Martin và Bentley.

Ducati là một trong những hãng mô tô được đưa về Việt Nam từ khá sớm, cụ thể là cuối năm 2009. Ban đầu, thương hiệu Italia được phân phối bởi công ty Indochina Automotive (IC Auto), trước khi về tay CT-Wearnes vào tháng 6/2020.

Ngoài Ducati, gần đây có hai thương hiệu mô tô châu Âu khác là KTM và Husqvarna đồng loạt đóng cửa showroom trên toàn quốc từ 1/5. Fanpage chính thức của hai hãng xe này cho biết, các xưởng dịch vụ sẽ tiếp tục duy trì hoạt động tại địa chỉ cũ, “cho đến khi quá trình chuyển giao cho nhà phân phối mới hoàn tất”, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin về nhà phân phối mới.

Đặt cọc chờ mua xe Ducati tiền tỷ, khách Việt bức xúc vì bị hãng bỏ rơi - 4

Trước khi đóng cửa hệ thống showroom, KTM và Husqvarna thuộc quyền phân phối của công ty Al Naboodah, đơn vị đang phân phối các dòng mô tô phân khối lớn của Triumph và Harley-Davidson (Ảnh: Nguyễn Lâm).