
Ứng dụng LIME Pro giúp đội ngũ kinh doanh quản lý công việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn
Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Hanwha Life Việt Nam xác định trẻ hóa đội ngũ kinh doanh là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm thúc đẩy sự chuyển mình toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời đại số hóa cũng như nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Trẻ hóa đội ngũ, trẻ hóa tư duy
Hanwha Life Việt Nam cho biết, định hướng trẻ hóa đội ngũ được công ty đẩy mạnh đồng bộ trên nhiều phương diện, từ cơ cấu độ tuổi nhân sự, tư duy, kĩ năng, phương thức tiếp cận và tư vấn khách hàng đến cả thiết kế không gian, môi trường làm việc.
Điểm nhấn đầu tiên là trẻ hóa về độ tuổi với sự gia tăng mạnh mẽ tỉ lệ nhân sự thuộc Gen Y và Gen Z trong đội ngũ kinh doanh. Lực lượng này mang đến làn gió mới, tư duy nhạy bén, có khả năng thích ứng nhanh với công nghệ và xu hướng truyền thông số.
Không chỉ góp phần làm mới diện mạo tổ chức, đội ngũ này còn trẻ hóa cách tiếp cận khách hàng theo phong cách hiện đại, phù hợp với kỳ vọng sống mới của người Việt. Xa hơn, đây sẽ là lực lượng kế thừa vững vàng của Hanwha Life Việt Nam, tiếp nối thành tựu của thế hệ cốt lõi và cùng lan tỏa giá trị nhân văn của bảo hiểm đến cộng đồng.
Cùng lúc, công ty thúc đẩy trẻ hóa tư duy và kĩ năng cho toàn thể đội ngũ kinh doanh thông qua các chương trình huấn luyện chuyên sâu, tập trung vào giải pháp tài chính toàn diện và số hóa trong tư vấn, giúp đội ngũ làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp và linh hoạt mọi lúc mọi nơi.
Chẳng hạn, hệ thống FC Portal, ứng dụng LIME Pro và nhiều công cụ tư vấn trực tuyến khác giúp tư vấn viên quản lý chặt chẽ doanh số, kết nối với chương trình hỗ trợ kinh doanh, quản lý thông tin hợp đồng, theo dõi và chăm sóc khách hàng… trong một chu trình khép kín.
Ở lĩnh vực đào tạo, hệ thống học tập trực tuyến (E-learning) với hơn 40 chương trình đa dạng về sản phẩm, thẩm định, kỹ năng… được triển khai rộng rãi, thu hút hơn 100.000 lượt học mỗi năm.
Song hành với số hóa, Hanwha Life Việt Nam chú trọng tận dụng sức mạnh của các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội – những cầu nối quan trọng với nhóm khách hàng trẻ am hiểu công nghệ và chủ động tìm kiếm các giải pháp tài chính. Công ty đã triển khai nhiều buổi huấn luyện chuyên sâu cho đội ngũ kinh doanh về kĩ năng xây dựng các kênh trực tuyến, tư duy nội dung và phát triển thương hiệu cá nhân cùng các chuyên gia.
Phía doanh nghiệp nhìn nhận, việc gia tăng điểm chạm trên môi trường số giúp đơn vị thuận lợi mở rộng cơ hội kết nối, đồng hành và tạo dựng niềm tin với thế hệ khách hàng đang bước vào những giai đoạn quan trọng của cuộc đời.
Không chỉ dừng lại ở đội ngũ tư vấn viên, Hanwha Life Việt Nam còn mở rộng chiến lược trẻ hóa không gian làm việc và trải nghiệm thương hiệu. Những văn phòng tổng đại lý và điểm chăm sóc khách hàng thế hệ mới được thiết kế theo chuẩn phong cách hiện đại và năng động, lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm.
Không gian thân thiện, sử dụng gam màu cam chủ đạo tươi sáng của thương hiệu, bố trí khoa học giúp quá trình tư vấn, giao dịch, chăm sóc khách hàng trở nên tiện nghi, thoải mái và chuyên nghiệp hơn.

Các văn phòng là điểm chạm thương hiệu thể hiện rõ tinh thần đổi mới và trẻ trung
Thiết kế trải nghiệm, đồng hành khách hàng dài lâu
Theo Hanwha Life Việt Nam, chiến lược trẻ hóa đội ngũ trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh xã hội đang chuyển mình mạnh mẽ. Gen Y và Gen Z không chỉ là thế hệ am hiểu công nghệ, chủ động tài chính mà còn dần trở thành nhóm khách hàng chủ lực. Do đó, doanh nghiệp xác định cần chủ động thay đổi cách bán hàng từ tư duy “bán sản phẩm” sang “thiết kế trải nghiệm” cho khách hàng.
Sự chuyển mình này trở nên cần thiết hơn khi doanh nghiệp vừa ra mắt loạt sản phẩm mới như bảo hiểm liên kết chung “Đồng hành vững bước”, “Bảo hiểm 100 bệnh hiểm nghèo” và “Bảo hiểm đồng hành trước rủi ro do tai nạn”, những giải pháp tài chính được thiết kế “đo ni” cho nhu cầu của khách hàng Việt.
Đây là lúc đội ngũ kinh doanh dần chuyển mình từ vai trò “người bán bảo hiểm” trở thành “người hoạch định tài chính”, gia tăng năng lực đồng hành lâu dài cùng khả năng ứng dụng các công cụ số trong quá trình tư vấn và chăm sóc sau bán với nỗ lực mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.

Các giải pháp bảo hiểm mới đòi hỏi sự tư vấn cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của mỗi khách hàng
Ông Trần Văn Vàng – phó tổng giám đốc kinh doanh chia sẻ: “Tại Hanwha Life Việt Nam, sức trẻ được dẫn dắt bởi sự từng trải tạo nên một tập thể hài hòa giữa nhiệt huyết, kinh nghiệm và chuyên môn. Chúng tôi không ngừng đầu tư xây dựng môi trường làm việc trẻ trung, năng động với lộ trình thăng tiến rõ ràng, để hơn 38.800 tư vấn viên hiện nay và sẽ còn nhiều hơn nữa.
Dù ở bất kỳ độ tuổi nào đều có cơ hội phát triển, trưởng thành, trở thành cầu nối vững chắc giữa công ty với khách hàng, giúp chúng tôi dần hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất” tại Việt Nam.”
Với giá trị cống hiến, nhiều năm qua hãng bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc đã được vinh danh tại các giải thưởng như: “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” 9 năm liên tiếp (2017 – 2025) và “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” (2020 – 2024) 5 năm liền do Vietnam Report công bố…