SCG Home Long Biên có quy mô 5.500 m2, trưng bày hơn 3.000 mẫu sản phẩm như gạch ốp lát, nội thất từ thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Đại diện công ty cho biết, showroom mới tại Hà Nội là không gian trải nghiệm sống xanh và sáng tạo, được thiết kế dành riêng cho người tiêu dùng hiện đại. Tại đây, khách hàng có thể nhìn thấy không gian sống tương lai của mình thông qua những khu vực mock-up (mô phỏng) thực tế hay công nghệ phối cảnh 3D trực quan. Khách hàng được tư vấn thiết kế theo gu thẩm mỹ cá nhân, hỗ trợ toàn diện từ thi công đến hậu mãi.

Showroom SCG Home Long Biên. Ảnh: SCG
Cửa hàng có quy mô 5.500 m2, trưng bày hơn 3.000 mẫu sản phẩm thuộc các nhóm ngành như: gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, nội thất và đồ trang trí. Các sản phẩm này đến từ hơn 20 thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Prime, Toto, Cotto, Viglacera, Jaquar…
SCG Home Long Biên tích hợp không gian Co-working (hợp tác) dành riêng cho kiến trúc sư, nhà thầu và khách hàng, giúp rút ngắn hành trình từ ý tưởng đến hiện thực. Thời gian tới, showroom tiếp tục ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), mang đến trải nghiệm nhập vai nơi khách hàng có thể “bước vào” chính căn nhà mơ ước của mình trước khi đưa ra quyết định chọn vật liệu phù hợp nhất.
Mô hình “one-stop showroom” (phòng trưng bày một cửa) giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho người tiêu dùng, là nơi hành trình kiến tạo tổ ấm được khơi nguồn.
Đại diện doanh nghiệp cho biết, SCG Home Long Biên cũng là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của SCG thông qua chiến lược “Tăng trưởng xanh toàn diện” theo chiếc lược ESG 4 Plus. Đơn vị mong muốn lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến các đối tác, từ nhà cung cấp vật liệu đến đơn vị thiết kế. Showroom trưng bày nhiều vật liệu đạt chứng nhận SCG Green Choice (lựa chọn xanh SCG) như: gạch Prime, gạch Porcelain có hàm lượng VOCs thấp, hay gạch Slim Tiles giúp tiết kiệm đến 25% năng lượng và nguyên liệu.

Không gian bên trong showroom SCG Home Long Biên. Ảnh: SCG
Công trình SCG Home Long Biên cũng thể hiện tính bền vững khi sử dụng gạch bê tông khí chưng áp (AAC), vật liệu tái chế giúp giảm phát thải CO2. Thiết kế không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên và hệ thống thông gió thông minh của cửa hàng cũng góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và tiết kiệm năng lượng.
Thông qua cửa hàng mới, SCG vừa giới thiệu không gian mua sắm hiện đại, vừa từng bước tái định nghĩa vai trò của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Thay vì chỉ tập trung đầu tư và cung ứng sản phẩm, SCG hướng đến trở thành đối tác đồng hành, cùng Việt Nam tìm kiếm và triển khai các giải pháp phát triển bền vững.
Mô hình này là bước khởi đầu trong chiến lược “xanh hóa bằng sáng tạo” mà SCG đang triển khai trên phạm vi toàn quốc. Trong tương lai, các không gian trải nghiệm như SCG Home Long Biên sẽ được nhân rộng tại nhiều địa phương. Đây được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chuẩn sống, lan tỏa tinh thần sống xanh và đặt nền móng cho hệ sinh thái nhà ở bền vững tại Việt Nam.
Ông Tananan Decha-Umphai, Giám đốc SCG Home Việt Nam, cho biết, việc theo đuổi phát triển bền vững ngày nay không còn là lựa chọn mang tính trách nhiệm đơn thuần, mà đã trở thành nền tảng cho đổi mới và tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp. Sự ra đời của SCG Home Long Biên tại Hà Nội, là minh chứng rõ nét cho cam kết ấy. Sự xuất hiện của mô hình này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình hiện thực hóa triết lý “lấy con người và tương lai làm trung tâm của đổi mới” mà SCG theo đuổi.
“Chúng tôi muốn mang đến hệ sinh thái mua sắm mà ở đó, mỗi khách hàng không chỉ mua sản phẩm mà còn được đồng hành trong hành trình kiến tạo tổ ấm, từ ý tưởng đến thi công thực tế”, CEO nói.
(Nguồn: SCG)