Nền tảng cho màn ăn mừng này chính là thành tích đáng kinh ngạc của nguyên mẫu SU7 Ultra.
Chưa đầy một năm sau khi SU7 Ultra giành được vị trí thứ 5 đối với xe nguyên mẫu (prototype) và vị trí số 1 cho phân khúc xe điện sản xuất thương mại, Xiaomi đã lập kỳ tích mới – 6 phút 22,091, giảm 24 giây so với thành tích trước đó (6 phút 46,87) cho nguyên mẫu SU7 Ultra.

Thành tích mới nhất của Xiaomi SU7 Ultra được thực hiện bởi tay đua David Pittard (Ảnh: Xiaomi).
Xiaomi đang thiết lập thời gian kỷ lục riêng biệt cho cả nguyên mẫu SU7 và phiên bản sản xuất thương mại.
Trên thực tế, xe sản xuất thương mại còn có thành tích ấn tượng hơn, mặc dù thời gian hoàn thành đường đua dài hơn (7 phút 04,957). Nó là chiếc xe dẫn đầu hạng mục xe điện sản xuất thương mại, vượt qua Porsche Taycan và cả Rimac Nevera.
Trong khi đó, nguyên mẫu SU7 Ultra – đã lược bỏ một số bộ phận và không được bán ra thị trường – hoàn thành đường đua trong 6 phút 22,091, nhanh hơn kết quả 6 phút 24,04 của nguyên mẫu Lotus Evija X.
Hiện tại, Xiaomi SU7 Ultra đang ở vị trí thứ 3 và có khả năng sẽ tiếp tục giữ nguyên vị trí đó một thời gian. Muốn tiến lên vị trí thứ 2, nó sẽ phải vượt thành tích 6 phút 5,33 của mẫu VW ID.R. Vị trí dẫn đầu có lẽ khó phá – 5 phút 19,546, do tay đua Timo Bernhard thực hiện với chiếc Porsche 919.
Xe điện Xiaomi SU7 Ultra lập thành tích tốc độ mới nhất trên đường đua Nurburgring (Video: Xiaomi).
Để kỷ niệm kỷ lục mới, Xiaomi đã tung ra hai phiên bản đặc biệt cho mẫu SU7. Phiên bản đầu tiên, có tên gọi đơn giản là gói nâng cấp đường đua Track Package, với giá 100.000 nhân dân tệ (364 triệu đồng). Gói này bổ sung bộ pin công suất cao đạt tiêu chuẩn dành cho đường đua, hệ thống làm mát được nâng cấp, phanh được tối ưu hóa, các thành phần hệ thống treo được điều chỉnh cho phù hợp với đường đua Nurburgring và tốc độ tối đa là 350km/h.
Phiên bản đặc biệt thứ hai đang được phát triển, mang tên Nurburgring, sở hữu các tấm ốp khí động học dưới gầm xe, khung chống lật mới thế chỗ cho hàng ghế sau và các tinh chỉnh khí động học ở bên ngoài để tạo sự khác biệt so với các bản SU7 còn lại.

SU7 là bước chân đầu tiên của Xiaomi trong lĩnh vực ô tô (Ảnh: Xiaomi).
Với mức giá 814.900 NDT tại Trung Quốc (gần 3 tỷ đồng), Xiaomi sẽ chỉ sản xuất 10 chiếc SU7 Nurburgring vào năm 2025, và tổng cộng được giới hạn ở con số 100 chiếc để đảm bảo độ hiếm. Phiên bản này được cho là sở hữu công suất 1.527 mã lực và mô-men xoắn 1.770Nm.