Út Lan tiếp tục dẫn đầu phòng vé; F1 của Brad Pitt mang về thắng lợi đầu tiên cho Apple

Út Lan tiếp tục dẫn đầu phòng vé; F1 của Brad Pitt mang về thắng lợi đầu tiên cho Apple

bởi

trong
Út Lan tiếp tục dẫn đầu phòng vé; F1 của Brad Pitt mang về thắng lợi đầu tiên cho Apple

Út Lan: Oán linh giữ của lấy cảm hứng từ câu chuyện về thần giữ của trong văn hóa tâm linh Việt, do Trần Trọng Dần đạo diễn – Ảnh: ĐPCC

Tuần vừa qua có đợt phát hành phim vào ngày 27-6 với những cái tên đáng chú ý như F1, M3GAN 2.0, Elio: Cậu bé đến từ Trái Đất, Cha Eun Woo VR concert: Memories, Halabala: Rừng ma tế xác, Ultraman Arc The Movie: Ánh sáng và ác quỷ đối đầu Mượn rượu đẩy kèo.

Út Lan: Oán linh giữ của tiếp tục dẫn đầu phòng vé

Theo số liệu của The Box Office Vietnam, Út Lan: Oán linh giữ của tiếp tục dẫn đầu phòng vé Việt, thu 18 tỉ đồng dịp cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu lên 60 tỉ đồng sau gần 2 tuần ra rạp. Phim hiện còn khoảng 2.400 suất chiếu mỗi ngày, vượt trội hơn các đối thủ khác.

Đây là phim Việt hiếm hoi vượt mốc 50 tỉ đồng trong thời gian gần đây. Đây là điều không quá bất ngờ vì mùa hè thường là mùa thấp điểm của phim Việt và năm nay cũng không ngoại lệ.

Út Lan tiếp tục dẫn đầu phòng vé; F1 của Brad Pitt mang về thắng lợi đầu tiên cho Apple - Ảnh 2.

Trạng Quỳnh nhí là trường hợp đáng tiếc nhất khi ê kíp theo đuổi dự án suốt 10 năm với tâm huyết kể câu chuyện Việt và truyền tải các nét đẹp văn hóa Việt – Ảnh: ĐPCC

Điển hình là Tìm xác: Ma không đầu (45,4 tỉ đồng – ra mắt vào tháng 4 nhưng mới tái phát hành), Năm mười (2,2 tỉ đồng), Dưới đáy hồ (27 tỉ đồng), Mưa lửa của Anh trai vượt ngàn chông gai (12 tỉ đồng) và hai phim hoạt hình Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội (21 tỉ đồng), Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim Ngưu (3 tỉ đồng). Tất cả đều có doanh thu từ trung bình khá đến thấp, chưa phim nào chạm mốc 50 tỉ đồng.

Phim khắc họa rõ mặt tối của con người khi bị cuốn vào vòng xoáy vật chất và quyền lực, khiến phần thiện trong họ dần bị vùi lấp. Những kẻ vì giữ của mà trở nên tàn độc chính là hiện thân của quỷ dữ thật sự.

Trên mạng xã hội, một số khán giả cho rằng Út Lan: Oán linh giữ của đang “chiêu đãi” một kịch bản đầy sạn với nhiều tình tiết phi lý. Phim có khá nhiều tuyến nhân vật phụ được giới thiệu đầy bí ẩn nhưng rồi lướt qua nhanh, không đóng vai trò rõ ràng trong mạch truyện.

F1 - Ảnh 3.

Càng về sau, Út Lan dần sa vào lối mòn khi lạm dụng hiệu ứng jump-scare và âm thanh lớn để tạo cảm giác giật mình.

F1 của Brad Pitt mang về cú hit phòng vé đầu tiên cho Apple

Vị trí số 2 phòng vé dịp cuối tuần qua là Bí kíp luyện rồng, bỏ túi 53,8 tỉ đồng sau hơn 2 tuần ra rạp. Hiện phim còn 1.000 suất chiếu mỗi ngày.

Theo tạp chí Variety, ở cục diện toàn cầu, phim mang về hơn 350 triệu USD, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho DreamWorks trong nỗ lực tái sinh các thương hiệu hoạt hình của mình.

Với thành công vang dội cả về doanh thu lẫn đánh giá từ giới phê bình, DreamWorks không giấu tham vọng sẽ tiếp tục khai thác lại kho tàng hoạt hình phong phú của mình bằng những bản chuyển thể người đóng. Bằng chứng là Bí kíp luyện rồng 2 đã lên lịch ra mắt năm 2027.

F1 - Ảnh 4.

Ở phòng vé Bắc Mỹ, Elio đang gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ PG đình đám khác như Bí kíp luyện rồng và chính “người nhà” – Lilo & Stitch live-action – Ảnh: Disney/ Dreamworks

Đứng thứ 3 là Elio: Cậu bé đến từ Trái đất, thu 7,4 tỉ đồng, sau 3 ngày ra rạp (cộng suất chiếu trước).

Dù nhận nhiều đánh giá tích cực và phản hồi tốt từ khán giả, phim mới chỉ đạt tổng doanh thu 73 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí sản xuất lên đến 150 triệu USD. Hiện tại, Elio đang được xem là một “quả đắng” của Disney trong năm nay.

Trailer F1

Tuy không được khán giả Việt ưa chuộng (4,6 tỉ đồng dịp cuối tuần qua), bom tấn F1 của Brad Pitt lại đạt 55,6 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt với loạt đánh giá tích cực và điểm “A” từ khán giả trên CinemaScore.

Đây cũng là cú hit thương mại đầu tiên của Apple tại rạp, đánh dấu bước tiến đáng chú ý của “gã khổng lồ công nghệ” trên đường đua điện ảnh.

Tại thị trường quốc tế, phim tiếp tục bứt tốc khi thu về 88,4 triệu USD từ 78 thị trường. Những con số này càng ấn tượng hơn khi F1 là phim hoàn toàn mới, không dựa trên bất kỳ thương hiệu phim sẵn có nào – điều hiếm thấy giữa thời đại điện ảnh hiện nay vốn bị thống trị bởi các IP quen thuộc.