
Ông Bùi Trung Kiên – phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) – phát biểu tại họp báo – Ảnh: CHÂU TUẤN
Những thắc mắc liên quan đến việc quản lý, thanh toán tiền điện đã được ông Bùi Trung Kiên – phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) – giải đáp tại cuộc họp báo kinh tế và xã hội TP.HCM chiều 3-7.
Ông Kiên cho biết sau khi Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sáp nhập vào TP.HCM, đồng nghĩa với việc người dân tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ không còn thanh toán tiền điện qua hệ thống của Tổng công ty Điện lực miền Nam như trước, mà sẽ qua các kênh thanh toán và chăm sóc khách hàng của EVNHCMC giống như người dân TP.HCM.
Thay đổi lớn nhất mà người dân cần lưu ý là việc chuyển đầu mối thanh toán tiền điện. Nếu trước đây người dân hai tỉnh thường quen thanh toán qua hệ thống ngân hàng liên kết với EVNSPC (Tổng công ty Điện lực miền Nam), thì nay cần đăng ký thanh toán với đầu mối mới là EVNHCMC.
Theo ông Kiên, đặc biệt với những người đang dùng hình thức trích nợ tự động hoặc ủy nhiệm chi qua ngân hàng, cần chủ động liên hệ ngân hàng để cập nhật thông tin thanh toán mới, tránh bị gián đoạn hoặc sai sót trong kỳ hóa đơn tiếp theo.
EVNHCMC tiếp quản, người dân hai tỉnh cần đổi thông tin thanh toán – Video: CHÂU TUẤN
Ngoài ra để theo dõi và tra cứu các dịch vụ điện, người dân cần tải ứng dụng EVNHCMC hoặc truy cập website chăm sóc khách hàng của tổng công ty tại địa chỉ www.evnhcmc.vn.
Trên ứng dụng này, người dân có thể kiểm tra chỉ số điện, hóa đơn, lịch ghi điện cũng như gửi yêu cầu hỗ trợ nếu cần thiết. EVNHCMC khuyến khích người dân tại hai khu vực vừa sáp nhập liên kết lại mã khách hàng hiện tại trên app để việc theo dõi thông tin được đồng bộ.
Không chỉ thay đổi ở hai địa phương mới, người dân TP.HCM (cũ) cũng sẽ thấy có một số điều chỉnh trong khu vực phụ trách của các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC.
Cụ thể, người dân huyện Nhà Bè và Cần Giờ sẽ thanh toán tiền điện qua Công ty Điện lực Tân Thuận; người dân quận 10, Phú Nhuận và Tân Bình sẽ do Công ty Điện lực Sài Gòn quản lý; quận 11 và Tân Phú chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn; còn quận Gò Vấp thuộc quản lý của Công ty Điện lực Gia Định.
Những thay đổi này để phục vụ việc sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh gọn, đồng thời đảm bảo mỗi công ty điện lực có phạm vi hoạt động hợp lý để nâng cao chất lượng phục vụ.
Ông Kiên cảnh báo về nguy cơ bị lừa đảo từ các những người giả danh nhân viên điện lực. Một số trường hợp gọi điện thông báo “thay đổi thông tin thanh toán”, yêu cầu người dân cung cấp mã OTP, thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng.
Ông khẳng định họ không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin này qua điện thoại. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ, người dân nên gọi ngay tổng đài 1900.545.454 hoặc gửi phản ánh qua ứng dụng EVNHCMC, fanpage Facebook hoặc email [email protected] để được xác minh kịp thời.
Điện lực nỗ lực phục vụ người dân toàn TP.HCM mới
“Việc chuyển đổi đầu mối quản lý điện lực có thể khiến một số bỡ ngỡ trong thời gian đầu, nhưng về lâu dài sẽ giúp hệ thống chăm sóc khách hàng được thống nhất, đồng bộ và hiệu quả hơn.
Với ứng dụng điện tử, tổng đài hỗ trợ và các kênh tiếp nhận phản ánh hoạt động 24/7, EVNHCMC cho biết sẽ nỗ lực phục vụ người dân toàn TP.HCM mới nhanh chóng và thuận tiện nhất”, ông Kiên cho hay.