
Qua 6 năm, tập thể Shinhan Finance tự tin sẵn sàng khẳng định sẽ luôn là người đồng hành cùng khách hàng trên mọi chặng đường – Ảnh: DNCC
Công ty xác định ngay từ đầu chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đổi mới nhằm trở thành người bạn đồng hành tài chính tin cậy của người Việt. Bằng sự bền bỉ, cam kết dài hạn và tinh thần sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức, Shinhan Finance đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường tài chính tiêu dùng.
Bền bỉ xây nội lực
Trong 6 năm qua, Việt Nam chứng kiến nhiều biến động lớn: đại dịch COVID-19, lạm phát toàn cầu, biến động chuỗi cung ứng, thay đổi hành vi tiêu dùng… Đối với một doanh nghiệp tài chính, đó là phép thử thực sự về khả năng thích nghi và năng lực nội tại.
Từ việc chuyển đổi thương hiệu, tái cấu trúc hoạt động và nâng cấp hệ thống, Shinhan Finance từng bước vượt qua khó khăn, tiếp tục tăng trưởng và mở rộng quy mô hoạt động. Hiện nay, công ty có 10 chi nhánh và 26 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc với đội ngũ nhân sự hơn 5.500 con người.
Những dấu ấn rõ nét
Sự kiên trì của Shinhan Finance được minh chứng rõ nét qua con số ấn tượng. Công ty đã có tới hơn 1 triệu khách hàng, từ vay trả góp, đến hỗ trợ tài chính tiêu dùng cho cá nhân và gia đình.
Năm 2023, công ty ra mắt thẻ tín dụng quốc tế THE FIRST, trở thành một trong những công ty tài chính triển khai sản phẩm thẻ, theo chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.
Công ty phát triển ứng dụng iShinhan hỗ trợ khách hàng chủ động theo dõi khoản vay, dễ dàng thanh toán và tra cứu thông tin. iShinhan cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích, tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại, giới thiệu mạng lưới đối tác uy tín, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tài chính số toàn diện cho khách hàng; đồng thời mang đến các chương trình ưu đãi đặc biệt mà các đối tác dành riêng cho khách hàng.
Song song với đó, Shinhan Finance cũng tích cực ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng như ứng dụng chatbot để tăng tốc độ phục vụ các yêu cầu của khách hàng, kiện toàn các phương thức xác thực trên các nền tảng số để bảo mật thông tin, triển khai Open API hiện đại có khả năng kết nối nhanh chóng, mở rộng kết nối….

Shinhan Finance mang đến những trải nghiệm tài chính an toàn, thân thiện với cam kết đồng hành – Ảnh: DNCC
Mới đây trong năm 2025, Shinhan Finance tiếp tục mở rộng hệ sinh thái bằng việc ra mắt tính năng “VietQR – chuyển khoản ngân hàng” ngay trên ứng dụng iShinhan, cho phép thanh toán khoản vay và thẻ tín dụng chỉ qua quét mã QR từ hơn 40 ngân hàng và ví điện tử phổ biến một cách miễn phí.
Bên cạnh đó, việc tích hợp các phương thức thanh toán số như Google Pay, ZaloPay QR cũng được thúc đẩy, giúp khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện.
Tất cả nỗ lực này thể hiện cam kết của Shinhan Finance trong việc số hóa dịch vụ để bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới.
Lan tỏa các giá trị nhân văn
Trong 5 năm gần đây, công ty đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực thể hiện trách nhiệm xã hội, lan tỏa các giá trị nhân văn. Thông qua chương trình “Tủ sách của những ước mơ”, công ty đã trao tặng hơn 24.600 cuốn sách thiếu nhi, xây dựng 64 tủ sách và cải tạo 11 phòng đọc cho học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước.
Đồng thời, các dự án cộng đồng Harmony và Good Hallyu cũng hỗ trợ hơn 2.500 cá nhân có hoàn cảnh có hoàn cảnh đặc biệt tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước.

Nhân viên của Shinhan Finance hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng – Ảnh: DNCC
Trong lĩnh vực sức khỏe, các chương trình hiến máu nhân đạo đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ nhân viên, với gần 885 đơn vị máu được hiến tặng. Ở giai đoạn cao điểm dịch COVID-19, Shinhan Finance đóng góp 1,2 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu và cộng đồng phòng chống dịch.
Đặc biệt, với tinh thần sẵn sàng sẻ chia trước thiên tai, công ty cũng đã triển khai các gói hỗ trợ tài chính và ưu đãi lãi suất dành riêng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và nhiều đợt thiên tai khác, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn.
Với tinh thần “Ready for Next” (Sẵn sàng cho hành trình tiếp theo) Shinhan Finance cam kết không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và tiếp tục là người bạn tài chính, đồng hành cùng khách hàng trên mỗi chặng đường.