Nhằm đồng hành, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, UBND tỉnh Hưng Yên đưa vào hoạt động cổng tiếp nhận thông tin, phản ánh về hoạt động chính quyền hai cấp tại địa chỉ: https://chinhquyen02cap.hungyen.gov.vn.

Cổng tiếp nhận thông tin, phản ánh về hoạt động chính quyền hai cấp của tỉnh Hưng Yên (Ảnh: Minh Tuyến).
Cổng tiếp nhận được thiết kế và tìm kiếm thông tin, gồm 5 phần: tin tức; văn bản liên quan; hỏi đáp; phản ánh kiến nghị; bản đồ hành chính.
Trong đó, phần hỏi đáp về chính quyền địa phương hai cấp, thủ tục hành chính và phần văn bản liên quan giúp tổ chức, cá nhân tra cứu các văn bản pháp luật liên quan đến chính quyền địa phương hai cấp.
Người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước có thể thông tin, phản ánh các vấn đề liên quan đến hoạt động chính quyền hai cấp qua các hình thức, gồm: website: https://chinhquyen02cap.hungyen.gov.vn; Email: [email protected] và tổng đài hỗ trợ: 0221.1022.
Theo UBND tỉnh Hưng Yên, cổng sẽ tiếp nhận thông tin, phản ánh về hoạt động chính quyền địa phương hai cấp duy trì hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần, bảo đảm hiệu quả, ổn định, liên tục.
Cơ quan thường trực của cổng tiếp nhận sẽ thường xuyên cập nhật tin tức, văn bản chính sách mới liên quan đến việc phân cấp, phân quyền giữa Trung ương và địa phương; giữa cấp tỉnh và cấp xã; giữa cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; cơ chế, chính sách liên quan cũng như các vấn đề phát sinh trong tổ chức bộ máy chính quyền, hoạt động của HĐND, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Đồng thời thường xuyên tiếp nhận, tổng hợp các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổ chức về hoạt động chính quyền địa phương hai cấp để chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh thông tin, giải đáp kịp thời.