Bức tranh thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu

Bức tranh thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu

bởi

trong

Sự sụt giảm của thị trường đồng hồ thông minh bị ảnh hưởng bởi sức mua suy yếu tại Ấn Độ. Đồng thời, sản lượng Apple Watch cũng giảm mạnh kéo theo cả thị trường đi xuống.

Bức tranh thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu

Trong quý I, Apple vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu (Ảnh: CNet).

Bất chấp việc sụt giảm doanh số, Apple vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường toàn cầu. Cụ thể, lượng Apple Watch xuất xưởng trong quý I chiếm 20% thị phần, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Huawei và Xiaomi lần lượt xếp ở vị trí thứ hai (16% thị phần) và thứ ba (10% thị phần). Doanh số của hai gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã tăng mạnh 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Counterpoint Research, thành công này đến từ chiến lược sản phẩm đa dạng và tập trung vào phân khúc giá rẻ.

Trong khi đó, Samsung đứng ở vị trí thứ tư toàn cầu với 7% thị phần. Lượng hàng xuất xưởng của Samsung đã giảm 18% so với cùng kỳ năm 2024. Ở vị trí thứ năm là thương hiệu Imoo với 7% thị phần.

“Thị trường Trung Quốc đã tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này được thúc đẩy bởi hiệu suất mạnh mẽ từ các thương hiệu như Huawei, Imoo và Xiaomi.

Những thương hiệu này không chỉ củng cố chỗ đứng tại thị trường trong nước, mà còn giành được sức hút trên thị trường quốc tế”, Anshika Jain, chuyên gia phân tích cấp cao tại Counterpoint Research, chia sẻ.

Cũng theo nhận định từ các chuyên gia, thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu đang chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kể trong xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

Người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các thiết bị sở hữu những tính năng tốt hơn và có thể sử dụng lâu dài hơn. Phân khúc giá 100-200 USD đã tăng trưởng 21% về số lượng hàng xuất xưởng.

Bức tranh thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu - 2

Người dùng ngày càng có xu hướng chọn mua đồng hồ thông minh cao cấp (Ảnh: Thế Anh).

“Phân khúc đồng hồ thông minh dành cho trẻ em tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trên toàn cầu. Thương hiệu Imoo vẫn duy trì vị trí dẫn đầu nhờ các sản phẩm có giá cả phải chăng và nhiều tính năng”, Balbir Singh, nhà nghiên cứu tại Counterpoint Research, cho biết.

Dự kiến, thị trường đồng hồ thông minh sẽ dần hồi phục và tăng trưởng nhẹ khoảng 3% trong năm 2025. Sự phục hồi này được thúc đẩy bởi các tính năng mới như AI và cảm biến sức khỏe thế hệ tiếp theo.

“Người dùng ngày càng ưu tiên các tính năng theo dõi sức khỏe và giá trị sử dụng lâu dài. Xu hướng này thúc đẩy thị trường hướng tới các sản phẩm cao cấp hơn”, Jain nhận định.