
8 năm. 6 tỉnh thành. 1 hành trình sô-cô-la Việt chưa bao giờ dừng bước
Khởi đầu với cửa hàng đầu tiên tại Calmette, TP.HCM vào năm 2016, Maison Marou nhanh chóng đặt chân đến Hà Nội chỉ một năm sau đó. Sự ra đời của 2 cửa hàng như một cách nối liền hai cực Bắc – Nam bằng hương vị sô-cô-la Việt, làm dấy lên bên trong các nhà sáng lập thương hiệu khi ấy một ước mơ: tạo nên một con “đường mòn Sô-cô-la” đậm tính bản địa, dẫn lối những tâm hồn yêu sô-cô-la đến gần hơn với văn hóa, ẩm thực và tinh thần Việt Nam.

Cửa hàng Maison Marou đầu tiên mở vào năm 2016 trên con đường Calmette, TP.HCM
Suốt 8 năm miệt mài rong ruổi, từ những vùng nguyên liệu trù phú đến các thành phố lớn nhỏ trên cả nước, Marou đã hoàn thiện “Đường Mòn Sô-cô-la” của riêng mình với 6 điểm dừng: Hà Nội, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM. Tại mỗi nơi, Maison Marou không chỉ hiện diện như một thương hiệu, mà như một “trạm dừng” nơi mọi giác quan được đánh thức: từ mùi cacao rang, vị bánh tươi mới ra lò, đến không gian cửa hàng đậm chất nghệ thuật.
Với hơn 20 cửa hàng và 1 cộng đồng đam mê sô-cô-la trên khắp cả nước, Marou vẫn du ngoạn trên hành trình đưa hạt cacao Việt vươn xa hơn nữa. Và bộ sưu tập “Chocolate Trail” ra đời vào Ngày Quốc tế Sô-cô-la 7.7 năm nay chính là lời tri ân cho hành trình ấy – một hành trình phiêu lưu, bền bỉ và đầy cảm hứng, kết tinh từ tinh thần không ngừng sáng tạo và tình yêu dành cho di sản cacao quê nhà.

Một góc quầy sản phẩm của Marou rực rỡ sắc màu địa phương
6 thanh sô-cô-la cho 6 thành phố mà Maison Marou đặt chân đến
Tâm điểm của bộ sưu tập lần này phải kể đến 6 thanh sô-cô-la mang hương vị và thiết kế đặc trưng cho 6 thành phố Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang và TP.HCM, đặt nền móng cho sự ra đời của các cửa hàng Maison Marou.
Mỗi thanh sô-cô-la là sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu địa phương, cảm hứng văn hóa vùng miền và biểu tượng của từng thành phố, tạo nên một “đường mòn” vị giác xuyên suốt chiều dài đất nước. Mỗi thiết kế bao bì được sáng tạo riêng biệt, phản ánh tinh thần bản địa với thẩm mỹ hiện đại, biến mỗi thanh sô-cô-la trở thành món quà mang đậm dấu ấn nghệ thuật địa phương.

Thanh sô-cô-la cà phê muối đại diện cho thành phố Sài Gòn
Trải nghiệm Chocolate Trail tại Maison Marou
Từ ngày 7.7, khách hàng có thể trải nghiệm trọn vẹn bộ sưu tập “Chocolate Trail” tại toàn bộ hệ thống cửa hàng Maison Marou trên toàn quốc, cùng nhiều sản phẩm theo chủ đề và các hoạt động trải nghiệm đa dạng khác như lớp nếm sô-cô-la, các lớp học làm bánh, tham quan “nhà máy” sô-cô-la thu nhỏ,…

Lớp học làm bánh Macaron diễn ra tại Maison Marou Thảo Điền
Thông tin về Công ty Marou Chocolate
Marou Chocolate, được thành lập vào năm 2011, là công ty sản xuất sô-cô-la thủ công theo mô hình “từ-hạt-đến-thanh” hàng đầu của Việt Nam. Nổi tiếng với cam kết về chất lượng và các thực hành thân thiện với môi trường, Marou chọn lọc những hạt cacao tốt nhất trực tiếp từ các nhà lên men và cộng đồng nông dân địa phương ở Việt Nam.
Công ty đã nhận được sự công nhận quốc tế nhờ hương vị độc đáo và tinh tế, giành được nhiều giải thưởng danh giá.
Với sự hiện diện ngày càng tăng ở hơn 20 quốc gia, Marou tiếp tục tôn vinh di sản Việt Nam thông qua những sáng tạo sô-cô-la đặc biệt của mình.