
Sau gần 7 năm thi công, đường Nam Cao nối dài (phường Hòa Khánh) vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến đời sống và việc đi lại của người dân – Ảnh: THANH NGUYÊN
Dự án đường Nam Cao nối dài được khởi công từ tháng 10-2018, với tổng vốn đầu tư hơn 116 tỉ đồng. Đây là tuyến giao thông quan trọng, nằm trong dự án tuyến đường cấp bách chiến lược quốc phòng phục vụ quân sự và dân sinh quận Liên Chiểu (cũ).
Dự án gồm hai tuyến chính với tổng chiều dài 4,5km, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp) làm chủ đầu tư.
Đến nay, hàng trăm hộ dân dọc tuyến vẫn phải sống chung với công trình thi công dang dở kéo dài.
Theo người dân, vào mùa khô, bụi bay mù mịt, nhiều gia đình phải đóng kín cửa cả ngày. Mùa mưa, mặt đường sình lầy, trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
Anh Nguyễn Phúc (người dân tổ 61) – cho biết đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường này do mặt đường trơn trượt, nhiều ổ voi, ổ gà. Việc công dang dở kéo dài cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhiều hộ dân.
“Hằng ngày, xe tải, xe máy chen chúc đi qua mặt đường đất gồ ghề, trơn trượt rất nguy hiểm. Đặc biệt các em học sinh đi qua đây thường bị té ngã, quần áo lấm lem. Một đoạn đường nhưng làm mãi vẫn chưa xong, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân”, anh Phúc bức xúc nói.

Một số nơi bị đào sâu sát lòng đường làm cống thoát nước nhưng không có rào chắn hay cảnh báo, gây mất an toàn cho người đi đường – Ảnh: THANH NGUYÊN
Theo ghi nhận, nhiều đoạn đường Nam Cao nối dài đi qua tổ 61, 62, 63… chi chít ổ voi, ổ gà, bùn lầy trơn trượt. Nhiều đoạn vẫn chưa có vỉa hè, các hạng mục lắp đặt ống nước vẫn đang thi công dang dở.
Một số nơi bị đào sâu sát lòng đường nhưng không có rào chắn hay cảnh báo, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp TP Đà Nẵng, đến nay dự án tiếp tục chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Như kế hoạch, trong tháng 7 nhà thầu trải nhựa mặt đường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, đơn vị thi công phải chờ thời tiết khô ráo, dự kiến khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 mới có thể triển khai.
Đại diện đơn vị thi công cho biết thêm hiện tuyến số 1 (đoạn từ Trường mầm non Khánh Sơn đến Tiểu đoàn 743, Lữ đoàn 683) còn vướng 2 hồ sơ chưa thể giải phóng mặt bằng.
Việc thi công “lắt nhắt” do vướng giải tỏa mặt bằng suốt nhiều năm qua làm cả người dân và đơn vị thi công “mệt mỏi”. Dự kiến, từ nay đến tháng 9, đơn vị sẽ trải thảm nhựa tại phần lớn các đoạn đã đủ điều kiện thi công.

Theo người dân, vào mùa khô, bụi bay mù mịt, nhiều gia đình phải đóng kín cửa cả ngày. Mùa mưa, mặt đường sình lầy, trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao – Ảnh: THANH NGUYÊN

Nhiều đoạn mặt đường bùn lầy trơn trượt, gây mất an toàn giao thông – Ảnh: THANH NGUYÊN

Dự án đường Nam Cao nối dài được khởi công từ tháng 10-2018, với tổng vốn đầu tư hơn 116 tỉ đồng – Ảnh: THANH NGUYÊN