Bên cạnh thông tin Hyundai Santa Fe tiêu chuẩn được một đại lý chào bán với mức giá 855 triệu đồng, Kia Sorento cũng gây chú ý khi có giá khởi điểm không kém phần hấp dẫn tại showroom – 879 triệu đồng. Mức giá này ngang với bản cao của một số mẫu C-SUV, như Ford Territory (889 triệu đồng).
Thực tế, Kia Sorento tiêu chuẩn (2.2 Luxury) được nhà sản xuất ưu đãi 40 triệu đồng trong tháng 7, hạ giá từ 939 triệu xuống 899 triệu đồng. Tuy nhiên tại đại lý, xe được giảm thêm 20 triệu đồng.
Bản giữa của Sorento (2.2D Premium) cũng được giảm 80 triệu, hạ giá từ 1,079 tỷ xuống 999 triệu đồng. Đáng chú ý, ưu đãi này áp dụng cho những xe được sản xuất trong năm 2025 (VIN 2025), trong khi mức giảm lên tới 200 triệu đồng của Santa Fe tại đại lý là dành cho xe VIN 2024.

Phía đại lý cho biết, lượng xe Kia Sorento thuộc đời hiện hành không còn nhiều, chủ yếu thuộc các bản dầu và hybrid, PHEV (Ảnh: Hoàng Vương).
Có thể thấy Kia Sorento đang trong giai đoạn “dọn kho” cuối cùng, phiên bản 2025 của mẫu xe này đã bị bắt gặp xuất hiện tại một trung tâm đăng kiểm khí thải tại Hà Nội từ đầu năm, nhưng chưa mở bán. Nguyên nhân có thể do xe đời hiện hành chưa được “xả” hết.
Trong phân khúc SUV cỡ D, sức tiêu thụ của Kia Sorento chưa thực sự nổi bật, chỉ nhỉnh hơn Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport. Sau 5 tháng đầu năm, lũy kế doanh số của mẫu xe Hàn Quốc chỉ đạt 302 chiếc, thua Hyundai Santa Fe (918 xe) và kém xa Ford Everest (4.012 chiếc).

Kia Sorento 2025 là bản nâng cấp giữa vòng đời với thiết kế ngoại thất được làm mới (Ảnh: Kia).
Về Hyundai Santa Fe, sức tiêu thụ ở vị trí thứ 3 trong phân khúc D-SUV nhưng đây là sự đi xuống của mẫu xe từng là sản phẩm chủ lực của thương hiệu Hàn Quốc. Sau khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 9/2024, Santa Fe thường cần đến ưu đãi giảm giá cả trăm triệu đồng tại đại lý.
Mức giảm gia tăng dần theo thời gian do đại lý vẫn chưa thể “xả” hết xe VIN 2024, dù năm 2025 đã trôi qua được một nửa. Hiện tại, những chiếc Santa Fe VIN 2024 còn tồn tại đại lý chủ yếu thuộc phiên bản Calligraphy Turbo cao cấp nhất, được giảm 215 triệu, hạ giá từ 1,365 tỷ xuống 1,15 tỷ đồng.

Thế hệ mới của Hyundai Santa Fe “kén” khách (Ảnh: Đại lý Hyundai).
Thậm chí, những chiếc Santa Fe đời cũ sử dụng máy dầu bỗng trở nên “hot” và được người dùng săn đón. Phần đông khách Việt vẫn chuộng loại động cơ này, nhờ hiệu năng vận hành và tính kinh tế, đó cũng là một phần lý do Ford Everest nắm giữ phần lớn thị phần của phân khúc D-SUV.