AI của Google gọi điện thay mặt người dùng

AI của Google gọi điện thay mặt người dùng

bởi

trong

Google triển khai tính năng cho phép AI thay mặt người dùng gọi điện cho cửa hàng, doanh nghiệp để cập nhật thông tin.

Tính năng hiện có sẵn trong Google Search, bắt đầu khả dụng ở Mỹ, giúp người dùng nắm được giá cả hoặc tình trạng sẵn hàng mà không cần trao đổi trực tiếp qua điện thoại.

đã thử nghiệm tính năng hồi tháng 1, áp dụng với một số loại hình doanh nghiệp như dịch vụ chăm sóc thú cưng, giặt khô, sửa chữa ôtô. Khi người dùng tìm kiếm một trong số đó, tùy chọn “Dùng AI kiểm tra giá” sẽ hiển thị dưới danh sách doanh nghiệp.

Google sau đó yêu cầu người dùng cung cấp thêm thông tin như loại thú cưng, giống cụ thể. AI cũng sẽ hỏi khi nào họ cần thực hiện dịch vụ và muốn nhận thông tin cập nhật theo cách nào, ví dụ qua email hay tin nhắn. The Verge nhận định tính năng này có thể phổ biến với giới trẻ, vì theo một số nghiên cứu, nhiều người trẻ ngại gọi điện thoại.





AI của Google gọi điện thay mặt người dùng

AI có thể gọi điện cho doanh nghiệp để thu thập thông tin thay mặt người dùng. Ảnh: Google

Tính năng gọi điện tự động được xây dựng dựa trên Duplex – AI trò chuyện của Google ra mắt năm 2018. Theo Robby Stein, Phó chủ tịch sản phẩm của Google Search, công cụ sẽ tự giới thiệu là một AI đang cố gắng lấy thông tin thay mặt khách hàng và truyền đạt lại để doanh nghiệp không mất nhiều thời gian làm điều này. Chủ doanh nghiệp có thể chọn không nhận cuộc gọi AI trong phần cài đặt hồ sơ trên Google.

Năm 2018, Google từng vấp phải phản ứng khi công bố Duplex, trong đó mô phỏng giọng của con người để gọi điện doanh nghiệp. Nhiều người lo ngại người nhận cuộc gọi bị “đánh lừa” và tưởng đang nói chuyện với một người khác. Sau sự việc, Google điều chỉnh để AI tự thông báo mình là robot khi gọi điện.





Một tấm biển chụp bên ngoài văn phòng Google gần trụ sở chính của công ty ở Mountain View, California tháng 5/2019. Ảnh: Reuters

Bên ngoài văn phòng Google gần trụ sở chính của công ty ở Mountain View, California. Ảnh: Reuters

Ngoài triển khai công cụ gọi tự động, Google cũng đang nâng cấp Chế độ AI (AI Mode) – tính năng Search cho phép người dùng đặt câu hỏi phức tạp gồm nhiều phần thông qua giao diện AI – với Gemini 2.5 Pro dành cho người dùng Google AI Pro và AI Ultra. Gã khổng lồ công nghệ cho biết, mô hình này vượt trội trong các câu hỏi lập trình, toán học và suy luận nâng cao.

Thu Thảo (Theo Verge, TechCrunch)