Mitsubishi Destinator lộ diện, khả năng ‘thế chân’ Outlander khi về Việt Nam

Mitsubishi Destinator lộ diện, khả năng ‘thế chân’ Outlander khi về Việt Nam

bởi

trong

Tháng 6 vừa qua, Mitsubishi giới thiệu mẫu xe ý tưởng mang tên DST Concept tại Việt Nam để thăm dò thị hiếu người dùng. Ngay lập tức, mẫu SUV 7 chỗ này gây chú ý, nhiều người còn cho rằng đây là bản phóng to của Xforce. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã chính thức trình làng Mitsubishi Destinator – bản thương mại của DST Concept tại Indonesia.

Về tổng thể, Destinator có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.680 x 1.840 x 1.780 (mm), chiều dài trục cơ sở lên tới 2.815 mm. Do đó, xét về mặt định vị sản phẩm, mẫu xe này sẽ nằm ở phân khúc SUV hạng C, cạnh tranh các đối thủ như Honda CR-V, Hyundai Tucson, KIA Sportage…

Mitsubishi Destinator lộ diện, khả năng ‘thế chân’ Outlander khi về Việt Nam

Mitsubishi Destinator xếp trong phân khúc SUV hạng C, cạnh tranh Honda CR-V

ẢNH: MITSUBISHI

Vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, Mitsubishi Destinator có ngoại hình góc cạnh, nam tính tương tự như “đàn em” Xforce. Phần lưới tản nhiệt trên xe tạo hình phân tầng, lấy cảm hứng từ lưới tổ ong kết hợp với cản trước to bản. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng trước/sau có tạo hình chữ T nổi bật.

Nhìn theo phương ngang, phần thân xe tạo điểm nhấn với trụ C khá dày, xếp chồng theo hình bậc thang. Mẫu SUV mới của Mitsubishi sử dụng bộ lốp kích thước 225/50 đi kèm mâm xe 18 inch, góp phần tạo sự cân đối cho tổng thể xe.

Bước vào bên trong khoang cabin, có thể thấy sự quen thuộc khi gần như tổng thể thiết kế nội thất trên Destinator được lấy từ Mitsubishi Xforce, khác biệt tương đối nhiều so với mẫu xe ý tưởng DST Concept trước đó.

Mitsubishi Destinator lộ diện, dễ 'thế chân' Outlander khi về Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế nội thất tương tự “đàn em” Mitsubishi Xforce

ẢNH: MITSUBISHI

Tổng thể không gian bên trong xe được hoàn thiện bằng các chất liệu mềm, mạ crôm ở một số vị trí và toàn bộ ghế được bọc da. Khu vực tap-lô được bố trí màn hình trung tâm kích cỡ 12,3 inch và bảng đồng hồ sau vô-lăng 8 inch. Nhằm nâng cao khả năng giải trí, mẫu xe này được trang bị thêm dàn loa Yamaha với 4 chế độ âm thanh.

Về tiện nghi, Mitsubishi Destinator được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng ở hàng ghế thứ 2 và 3. Các hàng ghế đều có cổng sạc Type A và Type C. Trong đó, hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40 và bố trí thêm bàn làm việc. Hàng ghế thứ 3 gập theo tỉ lệ 50:50. Ngoài ra, mẫu SUV này còn cửa sổ trời toàn cảnh nhằm tăng sự thoáng đãng.

So với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng C, vốn chỉ có 5 chỗ ngồi thì Destinator được bố trí với 7 chỗ ngồi, nhắm đến nhóm khách hàng gia đình có 5 – 7 thành viên. Hơn nữa, với thiết kế dạng hình hộp, trần xe cao kéo dài ra cốp sau, nhiều khách hàng có thể kỳ vọng về sự rộng rãi của hàng ghế thứ 3 trên mẫu xe này.

Mitsubishi Destinator lộ diện, dễ 'thế chân' Outlander khi về Việt Nam - Ảnh 3.

Xe trang bị 3 hàng ghế, cửa sổ trời toàn cảnh

ẢNH: MITSUBISHI

Mitsubishi Destinator trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp. Trước đó, ông Ito Masahiro – Giám đốc phát triển sản phẩm của Mitsubishi Motor Corporation từng chia sẻ: “Hệ truyền động trên DST Concept (xe ý tưởng của Destinator) sẽ vượt trội hơn so với Xpander và Xforce trong mọi điều kiện giao thông”. Do đó, việc trang bị động cơ tăng áp trên mẫu xe này là lựa chọn tương đối phù hợp.

Dù dẫn động cầu trước nhưng mẫu xe này vẫn được tích hợp công nghệ phân phối lực kéo (AWC) và kiểm soát vào cua chủ động (AYC)… kết hợp cùng 5 chế độ lái gồm Normal (thông thường), Wet (đường ướt), Gravel (đường sỏi), Mud (đường bùn) và Tarmac (đường nhựa). Trong đó, chế độ lái Tarmac lần đầu được Mitsubishi trang bị, phù hợp di chuyển trên đường cao tốc hoặc đường nhựa.

Mitsubishi Destinator lộ diện, dễ 'thế chân' Outlander khi về Việt Nam - Ảnh 4.

Destinator trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao MMSS

ẢNH: MITSUBISHI

Tại thị trường Indonesia, mẫu SUV 7 chỗ của Mitsubishi trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS có tên Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS). Vẫn tương tự các hệ thống ADAS khác, MMSS có các tính năng phổ biến như kiểm soát hành trình thích ứng; cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước; cảnh báo điểm mù; cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; đèn pha tự động… nhưng không có tính năng cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu Mitsubishi Destinator tại Việt Nam và mẫu xe này có thể sẽ về nước trong giai đoạn quý 4 năm nay. Hiện tại, Mitsubishi Việt Nam đang phân phối mẫu SUV hạng C – Outlander nhưng gần như đã lu mờ trước các đối thủ khác trên thị trường. Lũy kế nửa đầu năm 2025, chỉ 280 chiếc Outlander được bàn giao đến tay người dùng, bị các đối thủ khác bỏ xa. 

Do vậy, việc Destinator phân phối tại thị trường Việt Nam trong tương lai sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho Outlander để lấy lại thị phần trong phân khúc xe gầm cao đô thị.