
Nhân viên Co.opmart thường xuyên bổ sung hàng hóa
Tăng mức dự trữ hàng hóa thiết yếu gấp 2-3 lần
Ngay từ ngày 19.7, các siêu thị Co.opmart trong khu vực có thể chịu ảnh hưởng của bão Wipha tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Giang gần 40 cửa hàng Co.op Food khu vực miền Bắc… đã được đặt vào trạng thái sẵn sàng cao nhất. Trong đó, hệ thống đã tăng mức dự trữ hàng hóa thiết yếu lên gấp 2-3 lần so với ngày thường. Đặc biệt tập trung nhóm gạo, mì ăn liền, trứng, thịt, rau củ, gia vị, nước uống, sản phẩm vệ sinh và các vật dụng ứng phó khẩn cấp. Các trung tâm phân phối Saigon Co.op trên toàn quốc lập kế hoạch vận chuyển, điều tiết nguồn hàng kịp thời cho hệ thống siêu thị Co.opmart và cửa hàng Co.op Food tại khu vực miền Bắc. 800 điểm bán cũng trở thành những kho vệ tinh, dự trữ nguồn hàng thống nhất và hiệu quả.
Đồng thời, các siêu thị đảm bảo vận hành an toàn, gia cố cơ sở vật chất ngoài siêu thị như bãi xe, cửa kho, mái che, trang thiết bị ngoài trời, kiểm tra hệ thống điện, máy phát dự phòng và phương án di chuyển – trưng bày hàng hóa linh hoạt theo điều kiện thời tiết. Phía trong siêu thị, công việc kinh doanh, phục vụ khách hàng vẫn đang vận hành ổn định, hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trước bão. Các Co.opmart cũng chủ động phối hợp với các nhà cung cấp chiến lược dự trữ thêm nguồn hàng thiết yếu tại các trung tâm phân phối. Thêm vào đó, với kinh nghiệm dày dạn ứng phó với tình hình thời tiết xấu, Saigon Co.op tăng cường nguồn hàng từ các vùng nguyên liệu và nguồn hàng sẵn có tại địa phương; nhất là mặt hàng thịt gia súc, gia cầm các loại và rau củ quả, điều phối vận chuyển và đảm bảo không để đứt gãy nguồn cung. Siêu thị luôn điều phối cho việc phục vụ khách hàng trực tiếp tại siêu thị và các khách hàng đặt trực tuyến. Co.opmart, Co.op Food duy trì dịch vụ giao hàng tận nhà, khách hàng có thể truy cập vào website https://cooponline.vn; số điện thoại hotline 1900555568, hoặc số zalo của từng siêu thị để được hướng dẫn đặt hàng và giao nhận.

Co.opmart điều phối phục vụ khách hàng trực tiếp tại siêu thị và mua hàng trực tuyến
Triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng
Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung thị trường với giá bình ổn trong mọi điều kiện thời tiết, Co.opmart còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ngay tại siêu thị, tùy theo điều kiện tại từng địa phương. Đó là chuẩn bị sẵn nước uống miễn phí; Khu vực ngồi nghỉ, sạc điện thoại, tránh mưa bão an toàn; Suất ăn nhẹ miễn phí như mì ăn liền, nước nóng… cho người dân gặp khó khăn hoặc cần nơi dừng chân khi thời tiết chuyển biến xấu đột ngột.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op – cho biết: “Chúng tôi luôn đề cao tinh thần vì cộng đồng trong mọi tình huống. Trong bối cảnh bão lớn, việc siêu thị không chỉ phục vụ mua sắm, đảm bảo giá bình ổn mà còn là nơi an toàn để người dân ghé vào tránh trú, tiếp sức bà con vượt bão là điều rất ý nghĩa, thể hiện đúng vai trò xã hội của một hệ thống bán lẻ thuần Việt”.

Quầy kệ đầy ắp hàng hóa tại Co.opmart
Với sự chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, Saigon Co.op và Co.opmart, Co.op Food miền Bắc cam kết đồng hành cùng người dân, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, giữ giá bình ổn trong mọi tình huống thời tiết. Bên cạnh đó, siêu thị cũng phối hợp thông tin và linh hoạt điều chỉnh hoạt động theo chỉ đạo của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn tối đa cho cộng đồng.