Ecopark phát triển dòng sản phẩm đặc trưng, đưa Đảo Châu Âu trở thành phân khu khép kín tại miền Trung với thiết kế và quy hoạch khác biệt so với thông thường.
Theo đó, từ giai đoạn quy hoạch, Đảo Châu Âu rộng 33 ha được định hình như một ốc đảo biệt lập, bao quanh bởi hệ thống kênh nước, bốn cổng kiểm soát an ninh riêng biệt và hệ thống tuần tra 24/7. Cư dân là những người duy nhất có quyền quyết định khách được phép vào khu vực.

Phân khu Đảo Châu Âu tại Eco Central Park (Nghệ An). Ảnh: Ecopark
Tận dụng lợi thế mặt nước, 100% biệt thự tại đây có tầm nhìn mở, trong đó 90% hướng trực diện ra mặt nước. Thiết kế này giúp mỗi căn trở thành không gian thư giãn, giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, tăng khả năng kết nối với thiên nhiên.
Chủ đầu tư còn phát triển 8 khu vườn theo chủ đề kết nối và chăm sóc sức khỏe, cùng clubhouse rộng 7.500 m2 nổi bật với hệ thống spa kết hợp giữa y học hiện đại, công nghệ và nghệ thuật cảm xúc.

Đảo Châu Âu rộng 33ha, là phân khu đắt giá nhất Eco Central Park. Ảnh: Ecopark
Bên cạnh đó, Ecopark nổi tiếng với nghệ thuật kiến trúc tinh tế và khác biệt. Tại Đảo Châu Âu, yếu tố này được nâng cấp cao hơn. Không gian sống trở thành sự giao thoa nghệ thuật, tinh thần luôn hiện diện trong các sản phẩm đặc trưng của Ecopark. Bốn nhánh đảo tương ứng với bốn miền hoa: hoa hồng Anh, diên vỹ Hà Lan, violet Pháp và hoa Italy, tạo nên bản giao hưởng kiến trúc mang phong cách châu Âu thanh lịch, sang trọng.
Một trong những triết lý cốt lõi của dòng sản phẩm đặc trưng Ecopark là “kiến trúc làm nền, thiên nhiên là chủ thể”. Tại Đảo Châu Âu, diện tích xây dựng chỉ chiếm 4,7 ha, tương đương mật độ xây dựng 14%. Phần còn lại dành cho hạ tầng, mặt nước, cây xanh, vườn hoa và công viên trị liệu.
Tỷ lệ 1 m2 xây dựng đi kèm 2 m2 mặt nước không chỉ là chỉ số quy hoạch mà là tuyên ngôn sống xanh – bền vững. Nơi đây có thể được gọi là không gian chăm sóc toàn diện thân – tâm – trí, theo tinh thần “Đảo trị liệu” (Wellness Island) làm nên thương hiệu Ecopark.
Các dòng sản phẩm đặc trưng của Ecopark luôn dành cho giới tinh hoa những người tìm kiếm không gian sống để khẳng định gu thẩm mỹ, vị thế và cá tính riêng. Với số lượng biệt thự giới hạn, Đảo Châu Âu có thể trở thành nơi quy tụ cộng đồng cư dân “cùng đẳng cấp, cùng gu sống”.
Ông Nguyễn Đức Cảnh – Phó tổng giám đốc Eco Central Park chia sẻ, sản phẩm đặc trưng của Ecopark luôn hướng tới giá trị trường tồn, không dễ sao chép, nhờ vào sự kết hợp giữa cây xanh, mặt nước và nghệ thuật quy hoạch.
“Với hơn 22 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản xanh – bền vững, chúng tôi tin Đảo Châu Âu sẽ trở thành thương hiệu sống dành riêng cho mỗi chủ nhân, nơi chỉ cần nhìn vào là đủ để nhận biết tầm vóc và vị thế của người sở hữu”, ông nhấn mạnh.
Trước khi nâng cấp Đảo Châu Âu, chủ đầu tư đang phát triển biệt thự đảo tại Eco Central Park. Trước đó, chủ đầu tư đã xây dựng dòng biệt thự đảo tại Ecopark Hưng Yên, nơi được vinh danh là “Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới”, với nước là yếu tố chủ đạo tạo nên linh hồn cho toàn khu.
Phân khu biệt thự đảo Hưng Yên rộng 60,4 ha, trong đó, gần 50% là diện tích mặt nước. Các biệt thự song lập và đơn lập được bố trí trên những nhánh đảo tỏa ra hai bên trục đường chính với 100% căn tiếp xúc mặt nước tuần hoàn tự nhiên. Không gian sống nơi đây bao bọc bởi cây xanh, mặt nước và hệ thực vật nhiều tầng tán, mang lại cảm giác an nhiên, thư thái giữa thiên nhiên trong lành.
Khi bàn giao, biệt thự đảo Ecopark Hưng Yên được đánh giá là phân khu khép kín kiểu mẫu đầu tiên tại miền Bắc, với số lượng giới hạn, chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu.

Một góc biệt thự đảo Ecopark Hưng Yên. Ảnh: Ecopark
Theo đánh giá của các chuyên gia và nhà đầu tư, tầng lớp siêu giàu Việt Nam đang tăng nhanh và trẻ hóa. Họ không còn chuộng sự phô trương, thay vào đó, đề cao giá trị nội tại, sự kín đáo, cá nhân hóa và trải nghiệm. Dòng sản phẩm đặc trưng mới của Ecopark đáp ứng đúng nhu cầu này, với triết lý: “Sống để tận hưởng, sở hữu để truyền đời”, biến mỗi biệt thự thành một di sản sống, kết nối gia đình, lưu giữ tinh hoa của chủ nhân.
Sự nâng cấp dòng sản phẩm không chỉ là đổi mới thiết kế, mà còn là bước chuyển chiến lược của Ecopark: từ nhà phát triển bất động sản xanh trở thành nhà kiến tạo phong cách sống cá nhân hóa cho giới tinh hoa Việt Nam và khu vực.
Nhật Lệ