Hyundai mua ô tô điện Trung Quốc Xiaomi về “mổ xẻ” nghiên cứu

Hyundai mua ô tô điện Trung Quốc Xiaomi về “mổ xẻ” nghiên cứu

bởi

trong

Hyundai Motor đã bổ sung một chiếc Xiaomi SU7 vào đội xe nghiên cứu nội bộ của hãng ở Hàn Quốc, theo trang thông tin công nghệ Bloter của nước này. Các xe này được dùng để “mổ xẻ” đánh giá tại Trung tâm R&D Namyang của Hyundai ở Hwaseong và trụ sở công ty ở Seoul.

Hyundai mua ô tô điện Trung Quốc Xiaomi về “mổ xẻ” nghiên cứu

Một chiếc Xiaomi SU7 trên đường được vận chuyển về trung tâm nghiên cứu của Hyundai ở Hàn Quốc (Ảnh: Weibo).

Một chiếc Xiaomi SU7 Max đã bị bắt gặp hôm 16/7 khi đang trên đường vận chuyển tới văn phòng Yangjae của Hyundai ở Seoul. Chiếc xe mang biển tạm, do Văn phòng quận Seocho cấp, và trang Bloter xác nhận rằng Hyundai đã chính thức được cấp phép chạy xe tạm thời cho mục đích nghiên cứu.

Việc này cho thấy sự mở rộng của Hyundai trong việc nghiên cứu xe điện nước ngoài, giờ đây bao gồm cả các mẫu xe đến từ các thương hiệu Trung Quốc, như Xiaomi. Mẫu SU7 không được bán chính ngạch ở Hàn Quốc, nhưng Hyundai được cho là đã nhập khẩu nhiều chiếc để phục vụ hoạt động nghiên cứu nội bộ.

Quyết định nghiên cứu xe SU7 đến vào đúng thời điểm thế giới ngày càng chú ý tới các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Trong một cuộc họp hồi đầu năm nay, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Euisun Chung – đã nhấn mạnh yêu cầu duy trì khả năng cạnh tranh không chỉ với Tesla mà với cả các thương hiệu châu Á đang phát triển mạnh mẽ, như BYD.

“Phía trước là những thách thức không thể né tránh”, ông Chung cho biết, thúc giục sự chuẩn bị cho việc chuyển dịch trong lĩnh vực xe điện.

Hyundai mua ô tô điện Trung Quốc Xiaomi về mổ xẻ nghiên cứu - 2

Chiếc Xiaomi SU7 được gắn biển tạm phục vụ mục đích nghiên cứu (Ảnh: Auto-home).

Khoản đầu tư của Hyundai dành cho các tài sản hữu hình gần đây tăng mạnh. Theo trang Bloter, tài sản hữu hình của công ty đã tăng từ 38,9 nghìn tỷ won (khoảng 28,1 tỷ USD) vào năm 2023 lên mức 44,8 nghìn tỷ won (khoảng 32,4 tỷ USD) trong quý I năm 2025.

Tổng chi cho các tài sản này đạt 2,08 nghìn tỷ won (khoảng 1,5 tỷ USD) chỉ riêng trong quý I, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù Hyundai không ghi rõ các khoản chi dành cho xe điện nhập khẩu, nhưng chiếc SU7 có vẻ như nằm trong hạng mục đầu tư R&D này.

Hyundai đã phê duyệt khoản đầu tư 24,3 nghìn tỷ won (khoảng 17,6 tỷ USD) trong năm 2025; trong đó, gần một nửa dành cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Hyundai có kế hoạch sử dụng những gì nghiên cứu được từ các xe như SU7 để định hướng phát triển sản phẩm của hãng trong tương lai, đặc biệt là về thiết kế hệ thống thông tin – giải trí và giao diện người dùng (UI). Hệ điều hành HyperOS của mẫu Xiaomi SU7 thường được mang ra so sánh với hệ thống BlueLink Connect của Hyundai.