Theo thông tin mới nhất từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, dịp cao điểm lễ 30.4, trung bình mỗi ngày sẽ có 750 chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đến và đi từ Cảng Tân Sơn Nhất. Trong đó, có 450 chuyến nội địa và 300 chuyến bay quốc tế. Số lượng chuyến bay tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại, tập trung tại các đường bay nội địa.

Vietnam Airlines lùi thời gian ‘chuyển nhà’ sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
ẢNH: VNA
Dự kiến lượng khách di chuyển qua cảng trung bình mỗi ngày khoảng 122.000 khách gồm 72.000 khách bay nội địa, còn lại 50.000 khách bay quốc tế, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại (112.000 khách/ngày).
Đáng chú ý, hãng Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất thay vì dự kiến trước đó từ ngày 28.4. Đồng nghĩa chỉ hành khách có chuyến bay Vietnam Airlines giữa TP.HCM – Hà Nội, Vân Đồn làm thủ tục tại nhà ga T3 tại cửa D4, D5, D6. Tất cả các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines và Pacific Airlines, VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 như hiện nay.
Cùng với đó, hãng VietJet vẫn khai thác ở nhà ga T1, chưa chuyển hoạt động các chuyến bay sang nhà ga T3.
Cảng Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách có mặt tại ga quốc nội trước 2 tiếng và ga quốc tế trước 3 tiếng, Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân và kiểm tra hành lý đúng quy định trước khi làm thủ tục lên tàu bay. Hành khách được khuyến khích làm thủ tục check-in online trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian.
Cảng Tân Sơn Nhất tổ chức xe trung chuyển Shuttle bus miễn phí phục vụ hành khách di chuyển giữa nhà ga T3 mới và nhà ga T1, T2 hiện hữu. Shuttle bus sử dụng xe buýt điện của VinFast, tập kết tại cột B17 – B20, làn B nhà ga T1; cột B16 – B15, làn B nhà ga T2 và cột A17 – A20, tầng 1 nhà ga T3. Xe hoạt động từ 4 giờ 30 – 00 giờ 30 với tần suất 15 – 20 phút/chuyến.
Nước uống miễn phí tại Nhà ga T3 được đặt tại các điểm: Ga đi (lầu 3), kế quầy Thông tin trợ giúp, đối diện khu vực làm thủ tục an ninh (kiểm tra vé, giấy tờ); khu vực sau an ninh soi chiếu, sát cửa khởi hành số 12; khu vực sau an ninh soi chiếu, sát cửa khởi hành số 15; ga đến (lầu 2) ngay bên trong cửa A2.

Xe trung chuyển Shuttle bus miễn phí phục vụ hành khách di chuyển giữa nhà ga T3 mới và nhà ga T1, T2 hiện hữu
ẢNH: N.L
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết sẽ bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia hỗ trợ hành khách tại nhà ga T1 và T3 trong khung giờ cao điểm (5 – 9 giờ) từ 29.4 – 4.5. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, an toàn khai thác trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5.
Cảng yêu cầu đại diện các hãng phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại sân bay.
Song song, phối hợp kịp thời với các đơn vị trong công tác triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều hòa, phân bổ bảo đảm nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm; Triển khai nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay chuyên cơ chuyên khoang, công tác liên quan tới hoạt động khai thác, trao đổi các vướng mắc phát sinh kịp thời, bảo đảm hoạt động khai thác.
Tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ được yêu cầu cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm.