Ảnh thực tế Mazda EZ-60: ‘Đàn anh CX-5’, màn hình siêu rộng, tùy chọn EREV hoặc thuần điện

Ảnh thực tế Mazda EZ-60: ‘Đàn anh CX-5’, màn hình siêu rộng, tùy chọn EREV hoặc thuần điện

bởi

trong
Ảnh thực tế Mazda EZ-60: ‘Đàn anh CX-5’, màn hình siêu rộng, tùy chọn EREV hoặc thuần điện

Mazda EZ-60 đã ra mắt chính thức tại triển lãm Thượng Hải (Trung Quốc) 2025 – Ảnh: CarNewsChina

Ảnh thực tế Mazda EZ-60: 'Đàn anh CX-5', màn hình siêu rộng, tùy chọn EREV hoặc thuần điện - Ảnh 2.

Mazda EZ-60 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất tại Trung Quốc từ nửa sau năm 2025 và hứa hẹn ra mắt tại các thị trường quốc tế từ cuối năm dưới tên gọi CX-6e – Ảnh: CarNewsChina

Mazda EZ-60 - Ảnh 3.

Bản thành phẩm có mặt tại sự kiện giữ lại phần lớn bộ khung concept ARATA chào sân năm ngoái, đồng thời sở hữu nhiều điểm mạnh khác như nội thất hiện đại, hệ truyền động điện hóa đa dạng và công nghệ tân tiến để chinh phục người dùng toàn cầu – Ảnh: CarNewsChina

Mazda EZ-60 - Ảnh 4.

Kích thước Mazda EZ-60 được công bố ở 4.850mm dài, 1.935mm rộng và 1.620mm cao, chiều dài cơ sở 2.902mm – Ảnh: CarNewsChina

Ảnh thực tế Mazda EZ-60: 'Đàn anh CX-5', màn hình siêu rộng, tùy chọn EREV hoặc thuần điện - Ảnh 5.

So với CX-5 (4.575 x 1.844 x 1.679mm, dài cơ sở 2.700mm), kích thước EZ-60 vượt trội về mọi mặt, đặc biệt là chiều dài và chiều dài cơ sở – Ảnh: CarNewsChina

Mazda EZ-60 - Ảnh 6.

Yếu tố này đồng nghĩa cabin xe có không gian trội hơn đáng kể dòng xe chạy động cơ đốt trong – Ảnh: CarNewsChina

Mazda EZ-60 - Ảnh 7.

Phiên bản xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2025 có giao diện “thuần tím” hoặc sở hữu trần đen tương phản với tổng thể sáng màu bên dưới. Xe trang bị dàn đèn ngoài mảnh và các đường nét sắc sảo tại đầu, hông và đuôi xe – Ảnh: TheAutoPH

Mazda EZ-60 - Ảnh 8.

Ngoại thất đủ gây ấn tượng với người dùng mà vẫn bám sát ngôn ngữ thiết kế KODO lừng danh của thương hiệu Nhật – Ảnh: TheAutoPH

Ảnh thực tế Mazda EZ-60: 'Đàn anh CX-5', màn hình siêu rộng, tùy chọn EREV hoặc thuần điện - Ảnh 9.

Nội thất Mazda EZ-60 có cabin tập trung mạnh vào mảng kỹ thuật số. Tâm điểm hệ thống là màn hình siêu rộng 26,45 inch 5K tại táp lô – Ảnh: CarNewsChina

Mazda EZ-60 - Ảnh 10.

Đây là nơi người dùng quan sát thông số vận hành, điều khiển điều hòa cũng như sử dụng các tính năng giải trí. Không gian cabin gần như không còn chi tiết điều khiển vật lý nào, người dùng sẽ phải tận dụng màn cảm ứng cũng như công nghệ điều khiển bằng khẩu lệnh – Ảnh: CarNewsChina

Mazda EZ-60 - Ảnh 11.

Hàng ghế thứ 2 trên xe có màn cảm ứng giải trí riêng. Dàn âm thanh cao cấp 23 loa Dolby Atmos 71.4 kênh cao cấp hỗ trợ tốt mảng giải trí ở mọi vị trí – Ảnh: TheAutoPH

Mazda EZ-60 - Ảnh 12.

Không gian khoang hành lý phía sau có thể tích 350 lít, tăng lên 2.036 lít khi gập phẳng hàng ghế sau. Bản thuần điện của Mazda EZ-60 có thêm cốp trước bên dưới ca-pô với thể tích 126 lít – Ảnh: TheAutoPH

Mazda EZ-60 - Ảnh 13.

Sử dụng khung gầm EPA của đối tác Changan, Mazda EZ-60 có 2 tùy chọn truyền động. Bản EREV (hybrid dùng động cơ như máy phát) kết hợp động cơ 1.5L với mô-tơ điện 255 mã lực truyền động chính và pin lithium sắt phostate 31,7 kWh – Ảnh: TheAutoPH

Mazda EZ-60 - Ảnh 14.

Bản này có tầm vận hành thuần điện tạm thời 160km và tối đa 1.000km. Trong khi đó, bản thuần điện chưa rõ thông số nhưng có thể chạy tối đa 600km – Ảnh: TheAutoPH

Mazda EZ-60 - Ảnh 15.

Ở mảng an toàn, Mazda EZ-60 có 9 túi khí mặc định, hệ thống hỗ trợ tự lái cấp 2, 5 camera HD, 5 radar, 12 cảm ứng siêu âm và 8 lớp bảo vệ pin – Ảnh: TheAutoPH