SAWACO triển khai ứng dụng Chăm sóc Khách hàng

SAWACO triển khai ứng dụng Chăm sóc Khách hàng

bởi

trong
SAWACO triển khai ứng dụng Chăm sóc Khách hàng

SAWACO triển khai thống nhất ứng dụng Chăm sóc khách hàng cho toàn bộ khách hàng và các đơn vị cấp nước thành viên

Mang theo khẩu hiệu “SAWACO – Một nền tảng, đa tiện ích”, ứng dụng này không chỉ hứa hẹn mang đến sự thuận tiện cho người dùng mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của ngành cấp nước thành phố trong việc hiện đại hóa, minh bạch hóa và đặt khách hàng làm trung tâm.

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

Thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đơn vị đã ban hành chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022 – 2026”, với mục tiêu xây dựng hệ thống các quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai các giải pháp phát triển khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành.

Trong nhiệm kỳ này, SAWACO xác định nâng cao dịch vụ khách hàng là trọng tâm, kim chỉ nam của các chương trình hành động. Đa dạng hóa các hình thức phục vụ khách hàng tại các điểm giao dịch, trụ sở văn phòng, cổng thông tin điện tử… nhằm nâng tầm phục vụ, chăm sóc khách hàng theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh TP.HCM không ngừng phát triển, nhu cầu về các dịch vụ công tiện lợi, nhanh chóng và minh bạch ngày càng trở nên cấp thiết, Tổng công ty đã đầu tư nguồn lực đáng kể để xây dựng ứng dụng CSKH.

Với ứng dụng này, SAWACO sẽ xử lý nhanh yêu cầu gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước nhằm tiết kiệm thời gian, giảm thủ tục hành chính cho khách hàng, cũng như giảm luân chuyển giấy tờ giữa các đơn vị cấp nước. Thủ tục đăng ký định mức nước sinh hoạt, đơn thư phản ánh, khiếu nại, thanh toán hóa đơn tiền nước trực tuyến cũng dễ dàng hơn sau vài thao tác trên điện thoại thông minh.

Đây cũng là nền tảng dùng chung và duy nhất cho toàn bộ khách hàng sử dụng nước trên địa bàn TP.HCM (trừ khu vực Củ Chi). Mục tiêu cốt lõi là thống nhất các kênh tương tác, tạo ra một điểm chạm duy nhất, đồng bộ và hiệu quả cho mọi khách hàng.

Để đảm bảo thông tin về ứng dụng đến với đông đảo người dân, Tổng công ty đã triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền tại các điểm giao dịch, nhà khách hàng và thông qua nhiều kênh truyền thông: Trang thông tin điện tử của tổng công ty và các đơn vị, kênh Youtube, tin nhắn SMS, các nền tảng mạng xã hội, và SAWACO Tour (Hành trình tìm hiểu lịch sử ngành Cấp nước Thành phố).

Đặc biệt, SAWACO phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên, các Công ty cổ phần Cấp nước, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ, Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt Nông thôn, Công ty TNHH MTV Nước ngầm Sài Gòn để đồng bộ hóa việc triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống.

Tổng công ty cũng tổ chức đào tạo hướng dẫn cán bộ công nhân viên liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng và phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị để vận hành ứng dụng hiệu quả. Văn phòng Công đoàn và Đoàn Thanh niên SAWACO cũng sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền gắn với cộng đồng.

Một nền tảng, đa tiện ích

Ứng dụng Chăm sóc Khách hàng SAWACO mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như: 

– Tra cứu thông tin sử dụng nước, lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử; 

– Thông báo chỉ số nước, hóa đơn tiền nước hàng tháng; 

– Thanh toán tiền nước trực tuyến qua nhiều hình thức; 

– Gửi yêu cầu dịch vụ, phản ánh chất lượng nước, tra cứu lịch cắt nước, sửa chữa đường ống trong khu vực; 

– Cung cấp thông tin về các công trình cấp nước trên địa bàn thành phố; 

– Hướng dẫn các thủ tục đăng ký định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân…

Ứng dụng hoạt động trên cả hai nền tảng iOS và Android, thân thiện và tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt, dữ liệu được liên kết, đồng bộ xuyên suốt từ tổng công ty đến các đơn vị cấp nước, với các biện pháp bảo mật thông tin và hạn chế nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

Người dùng có thể liên kết tài khoản với mã danh bộ – mã số trên hóa đơn nước – hoặc tìm kiếm theo địa chỉ nhà để truy xuất thông tin sử dụng nước. Việc liên kết này là bước quan trọng để sử dụng đầy đủ các chức năng của ứng dụng.

Ứng dụng được thiết kế với giao diện thân thiện, chia thành các nhóm tính năng chính:

– Tra cứu thông tin, giúp bạn xem lịch đọc số, thông tin giá nước, hình thức thanh toán, lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử, điểm thu tiền nước, lịch ngưng cung cấp nước, thông tin tiêu thụ, chất lượng nước, tiến độ dịch vụ, tin tức.

– Dịch vụ khách hàng trực tuyến, cho phép bạn đăng ký gắn mới, đăng ký định mức nước, thay đổi mục đích sử dụng, nâng dời đồng hồ nước, tái lập danh bạ, đăng ký sang tên, báo sự cố nước, hợp đồng điện tử, báo chỉ số nước, phản ánh, khiếu nại.

– Hóa đơn tiền nước, thanh toán trực tuyến, cung cấp thông tin hóa đơn tiền nước hàng tháng và các cổng thanh toán trực tuyến.

– Hỗ trợ khách hàng, bao gồm chat SAWACO, tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty, góp ý về ứng dụng, hỏi đáp khách hàng.

Sự ra đời của ứng dụng CSKH không chỉ là một bước tiến về công nghệ mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược và cam kết không ngừng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn trong việc mang đến những dịch vụ ngày càng chất lượng, tiện ích, minh bạch, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại và đáng sống.

SAWACO tin tưởng rằng với ứng dụng “một nền tảng, đa tiện ích” này, người dân thành phố sẽ ngày càng hài lòng hơn với dịch vụ cấp nước thiết yếu cho cuộc sống.

Gửi yêu cầu dịch vụ mà không cần đến quầy giao dịch

SAWACO triển khai ứng dụng Chăm sóc Khách hàng - Ảnh 1.

Bước 1: Mở ứng dụng, chọn mục Yêu cầu dịch vụ trong Dịch vụ trực tuyến.

Bước 2: Chọn loại yêu cầu cần xử lý- Điều chỉnh hợp đồng: Thay đổi thông tin chủ hợp đồng, cập nhật thông tin khách hàng.

– Phản ánh, khiếu nại: Báo lỗi hóa đơn, chất lượng nước, các vấn đề liên quan đến dịch vụ.

– Yêu cầu hỗ trợ: Cần tư vấn về dịch vụ, cách tính hóa đơn, hướng dẫn thanh toán.

– Yêu cầu thay đổi: Thay đổi hình thức thanh toán, điều chỉnh định mức nước.

– Yêu cầu kiểm tra: Kiểm tra đồng hồ nước, xác minh chỉ số tiêu thụ.

– Yêu cầu khác: Các vấn đề khác liên quan đến dịch vụ nước.

Bước 3: Nhập thông tin chi tiết yêu cầu (Họ tên, số điện thoại, nội dung, hình ảnh (đính kèm nếu có)). Xác nhận lại nội dung và bấm Gửi yêu cầu.
Bước 4: Theo dõi, kiểm tra trạng thái, nhận thông báo phản hồi xử lý ngay trên ứng dụng.