Buổi trình bày ý tưởng kinh doanh của các em học sinh lớp 4, thuộc hệ thống Trường Quốc tế Blue Ridge International School (BRIS), diễn ra vào sáng 28.4.2025.
Hoạt động nằm trong môn học Business, được dạy theo phương pháp PBL (Project Based Learning – Học theo dự án).
Phụ huynh ấn tượng với ý tưởng kinh doanh và khả năng thuyết trình tiếng Anh của học sinh lớp 4
Cụ thể, các em học sinh sẽ được giáo viên chia thành từng nhóm nhỏ để chọn một ý tưởng kinh doanh mà các em cho là phù hợp và thú vị sau những buổi học lý thuyết và trải nghiệm thực tế.
Sau đó, mỗi nhóm sẽ trình bày và thuyết phục các “khách hàng đặc biệt” của mình gồm thầy cô, phụ huynh và khách mời là anh Tony Trần – Giám đốc điều hành kinh doanh tại Timezone Games mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhóm đã tạo ra.

Nhóm học sinh lớp 4 đang trình bày ý tưởng thực hiện những chiếc nón thời trang được thiết kế dựa trên sở thích của số đông
ẢNH: VŨ ĐOAN
Tại buổi trình bày, các nhóm đã đưa ra nhiều ý tưởng sản phẩm kinh doanh ấn tượng và táo bạo như món đồ chơi “Parachute Toy” – Người nhảy dù, một đồ chơi đơn giản nhưng nhiều màu sắc và phù hợp cho nhiều độ tuổi.
Bee blind bag – Túi mù ong – một chiếc túi xách với hình ảnh các loài động vật dễ thương và theo xu hướng người dùng. Cuối cùng là ý tưởng thực hiện những chiếc nón đội thời trang được thiết kế dựa trên sở thích của số đông.

Học sinh Trường Quốc tế Blue Ridge International School (BRIS) chụp hình cùng phụ huynh sau buổi trình bày ý tưởng
ẢNH: BRIS
Đây là dịp để các em thực hành các kỹ năng thuyết trình, phân tích và đánh giá một sản phẩm, đồng thời rèn luyện khả năng thuyết phục và sáng tạo.