
BMW Skytop concept cho thương hiệu chủ quản thấy mình có thể khai thác thêm phân khúc xe giới hạn siêu cao cấp – Ảnh: BMW
Vào cuối tháng 4 này, phó chủ tịch mảng thương hiệu, khách hàng và bán hàng BMW M là bà Sylvia Neubauer xác nhận hãng đang tập trung khai thác phân khúc xe giới hạn cao cấp.
“Chiến lược của BMW là một series những mẫu xe giới hạn mới lần lượt được tung ra thị trường. Mẫu xe kế tiếp sẽ ra mắt tại Villa d’Este diễn ra tháng 5-2025”, bà xác nhận.
Động thái này được thực hiện sau khi concept BMW Skytop – mẫu xe mui trần ý tưởng công bố vào giữa năm ngoái thu hút được nhiều sự chú ý của giới mộ điệu. Phía BMW xác nhận xe sẽ được đưa vào sản xuất với sản lượng giới hạn ở mức 50 chiếc. Giá bán dự kiến không dưới 500.000 USD.

Lãnh đạo BMW hé lộ việc hãng đang phát triển một siêu xe chủ lực mới kế thừa tinh thần của huyền thoại M1 cùng vị trí của i8 – Ảnh: BMW
Sau Skytop, BMW sẽ triển khai thêm nhiều mẫu xe giới hạn khác, bao gồm chủ lực mới được vị lãnh đạo hãng xác nhận phía trên. Theo vị lãnh đạo BMW, một mẫu xe chủ lực (như i8 cũ) có hiệu ứng rất tốt với toàn thương hiệu.
Với một hãng xe sang như BMW, một mẫu xe như trên sẽ giúp một tập khách hàng nhất định đặc biệt hài lòng. Ngoài ra những khách hàng không có khả năng tài chính mua xe cũng sẽ quan tâm và ngưỡng mộ hãng hơn.

Nền tảng thiết kế siêu xe mới của BMW có thể lấy từ I16 – xe ý tưởng được giám đốc thiết kế BMW Domagoj Dukec hé lộ vào năm ngoái – Ảnh: BMW
Trong năm 2024, từng có một thông tin được công bố về việc BMW đang phát triển hậu duệ BMW M1 huyền thoại dựa trên dự án có tên I16. Tuy nhiên dự án này sau đó bị hủy nhường chỗ cho SUV BMW XM. Dù vậy thất bại từ cách tiếp cận của XM có thể đã đẩy BMW trở lại phân khúc siêu xe.

BMW trong thời gian qua đã bắt đầu thử nghiệm công khai xe điện thể thao dùng khung gầm Neue Klasse mới có khả năng đưa công suất tối đa lên mức 1.300 mã lực – Ảnh: Carscoops
Khả năng siêu xe mới của BMW sử dụng hệ truyền động hybrid (như i8 vào thập kỷ trước) là có nhưng không cao. Thay vào đó hãng có thể sẽ ưu tiên hơn hệ truyền động thuần điện để tối ưu khả năng vận hành.

Huyền thoại BMW i8 từng khiến người dùng thế giới phải thay đổi quan điểm về xe hybrid khi phân khúc này khi đó chỉ toàn các dòng xe “tiết kiệm” như Prius thay vì mạnh mẽ, giàu cá tính như siêu xe PHEV của Đức – Ảnh: Car and Driver
BMW i8 (2014 – 2020) là xe thể thao hybrid sạc điện do BMW phát triển để đảm nhiệm vị trí chủ lực đội hình thương hiệu con BMW i khi đó. Xe đạt được hiệu ứng hình ảnh cực kỳ thành công và cũng bán được tới hơn 20.000 chiếc trên toàn cầu trước khi bị khai tử, biến đây thành xe thể thao hybrid sạc điện thành công nhất trong lịch sử vào thời điểm đó.