
Người dân ùn ùn về quê trong dịp lễ 30-4 và 1-5 – Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Từ sáng sớm, tình trạng kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 60, đoạn qua TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do lượng xe chờ qua cầu Rạch Miễu quá đông. Trên làn xe bốn bánh, dòng xe xếp hàng từ cầu Rạch Miễu đến gần vòng xoay Trung Lương, còn xe hai bánh cũng chen chúc quanh khu vực gần chân cầu Rạch Miễu đông nghẹt.
Đến khoảng 10h cùng ngày, các lực lượng chức năng đã hai lần chặn dòng xe phía tỉnh Bến Tre lên cầu Rạch Miễu để ưu tiên xe của người dân từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông về quê chơi lễ. Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu cũng đã phải xả trạm để dòng xe được thoát nhanh hơn.
Trước đó, Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cũng đã đưa ra nhận định về các nguyên nhân gây kẹt xe cầu Rạch Miễu, trong đó có các nguyên nhân chính như lưu lượng xe qua cầu Rạch Miễu tăng mạnh trước, trong và sau dịp lễ; xe mô tô đi về dịp lễ tăng cao;
Xe cộ lấn làn khi tham gia giao thông; điểm thắt cổ chai tại khu vực cầu Rạch Chuối, cầu Rạch Miễu và cầu Ba Lai; các xe tải nặng lên dốc chậm…
Cầu Rạch Miễu có tổng chiều dài hơn 8,3km, bao gồm cả đường dẫn, là điểm ùn tắc thường xuyên những năm gần đây. Hiện mỗi ngày có khoảng 20.000 xe qua cầu, vượt gấp ba lần thiết kế cho phép của công trình.
Cách đó 4km, cầu Rạch Miễu 2, tổng vốn đầu tư 6.810 tỉ đồng, cũng đang được gấp rút thi công, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9-2025.

Người dân chen chúc để lên cầu Rạch Miễu, hướng từ Tiền Giang qua Bến Tre trong sáng 30-4 – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang đang hướng dẫn người dân – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Do phải chặn xe lên cầu Rạch Miễu, hướng từ Bến Tre qua Tiền Giang để ưu tiên người dân về quê nên đã xảy ra ùn ứ trên quốc lộ 60, đoạn qua tỉnh Bến Tre – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cầu Rạch Miễu bắc qua sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, được thiết kế cho khoảng 6.000 lượt xe qua lại mỗi ngày đêm nhưng lưu lượng thực tế đã vượt 3 đến 4 lần – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cầu Rạch Miễu bắc qua sông Tiền, nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, được thiết kế cho khoảng 6.000 lượt xe qua lại mỗi ngày đêm nhưng lưu lượng thực tế đã vượt 3 đến 4 lần – Ảnh: MẬU TRƯỜNG