
Ngày 8-4, chị D. gọi điện cho ông Đ. và ông này thừa nhận “lấy nhầm” túi xách có 90 triệu đồng. Cùng ngày ông Đ. đã chuyển 50 triệu đồng và 10 ngày sau (tức 14-4) sẽ chuyển số tiền 40 triệu đồng còn lại nhưng đến nay chưa trả – Ảnh cắt từ clip
Ngày 6-5, đại diện Sở Xây dựng Đắk Lắk xác nhận đã hỗ trợ yêu cầu nhà xe trích xuất dữ liệu camera hành trình nhằm truy tìm tài sản bị mất do khách quên túi xách chứa hơn 90 triệu đồng.
Chiếc xe khách liên quan thuộc Công ty vận tải A.H.H., chạy tuyến Đắk Lắk đi các tỉnh miền Tây.
Theo trình bày của chị Trần Thị Thùy D. (24 tuổi, trú huyện Đắk Mil, Đắk Nông), tối 31-3, chị đón xe khách A.H.H. từ Đắk Mil đi thị xã Bến Cát (Bình Dương) để đưa con đi khám bệnh.
Khi xuống xe tại ngã tư Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, chị D. bỏ quên túi xách trên xe. Bên trong túi có giấy tờ tùy thân và hơn 90 triệu đồng.
Ngay sau đó, chị D. liên hệ nhà xe nhưng được trả lời không có ai nhận nhặt được túi xách. Nghi ngờ tài sản bị thất lạc trên xe, chị đã gửi đơn đến Sở Xây dựng Đắk Lắk xin hỗ trợ trích xuất dữ liệu camera hành trình.
Clip từ camera cho thấy phụ xe tên Đ. đã lấy túi xách của chị D.. Nữ hành khách đã yêu cầu phụ xe hoàn trả toàn bộ số tiền.

Chiếc xe khách mà chị D. để quên túi xách, có chứa 90 triệu đồng mang theo chữa bệnh cho con – Ảnh: Chị D. cung cấp
Ông N.T.P., giám đốc chi nhánh Công ty A.H.H., xác nhận có vụ việc hành khách bỏ quên túi xách trên xe. Công ty đã phối hợp với chị D. làm việc tại công an địa phương nhưng thời điểm đó chưa xác định được người lấy túi. Sau đó doanh nghiệp đã đưa xe đến Sở Xây dựng để trích xuất camera theo đề nghị của hành khách.
“Camera ghi rõ cảnh phụ xe lấy túi xách. Anh Đ. cũng thừa nhận hành vi này. Tôi đã đề nghị mời công an làm rõ, nhưng giữa phụ xe và khách đã tự thỏa thuận việc hoàn trả”, ông P. thông tin.
Ông P. cho biết thêm phụ xe Đ. chỉ đang trong thời gian thử việc và hiện đã nghỉ, trở về quê. Nếu người này không hoàn trả đầy đủ số tiền, công ty sẽ báo công an xử lý.
Liên quan đến việc này, chị D. cho hay đến nay phụ xe Đ. mới trả lại 50 triệu đồng, số còn lại hẹn đến ngày 18-4 nhưng vẫn chưa chuyển.
Quá bức xúc, gia đình chị đã đăng clip vụ việc lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn và nhiều ý kiến phẫn nộ trước hành vi của phụ xe.