Ngày 7.5, thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết đơn vị đã có cảnh báo đến khách hàng về việc một số người lạ giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khách hàng. Theo đó, những ngày gần đây, một số khách hàng nhận được các cuộc gọi từ người lạ tự xưng là nhân viên điện lực trên địa bàn tỉnh Quảng Trị yêu cầu khách hàng kiểm tra hóa đơn thanh toán để thực hiện hành vi lừa đảo. Sau khi trao đổi và dụ dỗ khách hàng tin tưởng, những người này sẽ gửi đến một số tài khoản ngân hàng lạ và yêu cầu chuyển tiền hoặc gửi các đường link chứa mã độc để đối chiếu với hóa đơn thanh toán.

Ông Phan Văn Vĩnh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết để tránh bị lừa đảo, các khách hàng cần tiếp cận với các thông tin ở các kênh chính thống mà đơn vị cung cấp đến khách hàng trong hợp đồng. “Khi xuất hiện các số điện thoại hay các kênh thông tin khác với trong hợp đồng, khách hàng phải liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung để nắm thông tin rõ ràng hơn”, ông Vĩnh nói.