Acecook Việt Nam: Hành trình 30 năm cống hiến cho xã hội

Acecook Việt Nam: Hành trình 30 năm cống hiến cho xã hội

bởi

trong
Acecook Việt Nam: Hành trình 30 năm cống hiến cho xã hội

Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu mì ăn liền được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7-7-1995 – 7-7-2025). Hành trình phát triển của doanh nghiệp đã gắn liền với hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước với sứ mệnh “Cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực”. 

Khát vọng nâng tầm mì ăn liền Việt Nam

Đặt chân đến một thị trường mới mẻ còn nhiều khó khăn, Acecook mang theo khát vọng không chỉ mang mì ăn liền – một trong những món ăn đại diện cho phát minh hiện đại của Nhật Bản tới Việt Nam, mà còn nâng tầm ngành hàng, phục vụ cho người dân những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao.

Từ những ngày đầu, với không ít rào cản về hạ tầng, kỹ thuật và văn hóa, Acecook đã từng bước tháo gỡ bằng chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” với tinh thần hòa nhập và trân trọng. Trong đó, công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Nhật, còn hương vị lại được nghiên cứu và phát triển bởi chính đội ngũ người Việt, lấy cảm hứng từ kho tàng ẩm thực bản địa.

Thành quả là sự ra đời của thương hiệu Hảo Hảo vào cuối năm 2000 – một bước ngoặt phát triển quan trọng của doanh nghiệp. Hảo Hảo nhanh chóng trở thành món ăn quen thuộc của người Việt, với hơn 36 tỉ gói đã được tiêu thụ tính đến cuối năm 2024. Bên cạnh đó còn có những thương hiệu được người tiêu dùng Việt yêu thích như Miến Phú Hương, Hủ tiếu Nhịp Sống, Bún Hằng Nga, Mì ly Modern, Mì Siukay…

Từ “cứ điểm” TP.HCM – nơi khởi đầu hành trình, thương hiệu đã mở rộng quy mô lên nhiều nhà máy và chi nhánh trên toàn quốc, xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Đó không chỉ là thành công về thương mại, mà còn là một minh chứng cho niềm tin vào tiềm năng phát triển của Việt Nam.

Hệ giá trị 3 HAPPY

Không dừng lại ở việc chinh phục khẩu vị, Acecook Việt Nam còn muốn “chạm đến trái tim” thông qua hệ giá trị 3 HAPPY: Hạnh phúc cho người tiêu dùng, hạnh phúc cho người lao động và hạnh phúc cho xã hội.

Với người tiêu dùng, hạnh phúc được thể hiện qua sự an tâm về chất lượng, sự đa dạng trong lựa chọn và cảm xúc gắn bó thân quen mỗi khi thưởng thức sản phẩm. Mỗi gói mì Acecook không chỉ là một món ăn tiện lợi, mà còn là một phần của ký ức, của hành trình tuổi thơ hay những ngày xa quê. Hiểu được những kỳ vọng ấy, Acecook đã không ngừng đổi mới sản phẩm để mang lại lựa chọn phù hợp với nhiều độ tuổi, vùng miền và nhu cầu dinh dưỡng.

Với người lao động, Acecook đã tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, đề cao sự gắn kết và học hỏi, phát triển. Hiện công ty có hơn 6.300 nhân viên, trong đó nhiều người đã gắn bó hơn 20 năm, cùng với những thế hệ trẻ kế thừa.

Acecook Việt Nam - Ảnh 2.

Acecook Việt Nam được vinh danh ở vị trí thứ 5 ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thứ 7 toàn thị trường trong Bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024

Bằng sự hòa hợp giữa tinh thần đổi mới của Nhật Bản và bằng sự sáng tạo trong văn hóa Việt, doanh nghiệp đã tạo dựng nên một bản sắc riêng – nơi mỗi người lao động đều cảm thấy được tôn trọng, được truyền cảm hứng. Vì lẽ đó, Acecook Việt Nam đã giữ vững danh hiệu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền và là một trong 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc.

Với xã hội, doanh nghiệp luôn chủ động tạo ra các thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền tại Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, hướng dẫn kỹ năng quản lý nguồn nguyên liệu nội địa…, góp phần nâng cao mặt bằng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của cả ngành hàng mì ăn liền.

Ở khía cạnh hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility), Acecook đã tổ chức các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ thiên tai, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, cải thiện môi trường, tặng học bổng ươm mầm tương lai, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang những giá trị nhân văn đến với cộng đồng thông qua âm nhạc, thể thao, sức khỏe, dinh dưỡng… 

Mỗi hoạt động được thực hiện, không chỉ là trách nhiệm, mà còn xuất phát từ lòng tri ân – với đất nước, với cộng đồng nơi nuôi dưỡng sự phát triển của doanh nghiệp.

Vì một xã hội hạnh phúc hơn

Acecook Việt Nam đang hướng đến mục tiêu “trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp, phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế” với các cam kết: giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội, xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả, đồng thời tạo dựng hạnh phúc lâu dài cho người tiêu dùng và nhân viên.

Trên nền tảng những sản phẩm “ngon, tiện lợi, an toàn”, giờ đây doanh nghiệp tiếp tục mang đến những giá trị cộng thêm về sức khỏe, lành mạnh và thân thiện môi trường. Theo đó, công ty nỗ lực nghiên cứu, phát triển các công thức bổ sung dưỡng chất như vitamin B12, canxi, chất xơ, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Đặc biệt, vấn đề bảo vệ môi trường được ưu tiên, thể hiện qua các sáng kiến như sử dụng năng lượng sạch, cải tiến bao bì thân thiện với môi trường. Cụ thể, công ty đã chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho dòng sản phẩm mì ly giúp giảm hơn 80% lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, thực hiện thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu Biomass (nhiên liệu sinh khối), sử dụng “năng lượng xanh” từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất…

30 năm đồng hành cùng đất nước, Acecook Việt Nam đã không ngừng vun đắp cho một xã hội hạnh phúc hơn, đúng với sứ mệnh mà công ty theo đuổi: “Cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực”.

Trong hành trình hướng đến kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước, doanh nghiệp tự hào là một phần trong bức tranh phát triển đầy năng động, hội nhập và bền vững của Việt Nam.

Acecook Việt Nam: Hành trình 30 năm cống hiến cho xã hội - Ảnh 2.

Acecook Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi sử dụng “năng lượng xanh” từ hệ thống điện mặt trời tại nhà máy và văn phòng

Acecook Việt Nam hiện đang sở hữu 11 nhà máy, 06 chi nhánh trên toàn Việt Nam. Mỗi nhà máy đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, với máy móc nhập khẩu hiện đại, các dây chuyền sản xuất có tỉ lệ tự động hóa hơn 90%, năng suất trung bình khoảng 600 gói mì mỗi phút/dây chuyền.