
Trung tâm hành chính công xã Khánh Bình sau sáp nhập đặt tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú – Ảnh: BỬU ĐẤU
Ngày 17-6, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho hay từ ngày 22-6, An Giang bắt đầu vận hành thử nghiệm các xã, phường sau sáp nhập. Hiện nay UBND tỉnh đã thành lập nhiều đoàn công tác đến kiểm tra cơ sở vật chất của Trung tâm hành chính công xã, phường mới để phục vụ nhân dân chu đáo.
Sau sáp nhập, tỉnh An Giang từ 155 xã, phường, thị trấn chỉ còn 54 xã, phường. Khi sáp nhập với tỉnh Kiên Giang sẽ thành tỉnh An Giang mới có 102 xã, phường và đặc khu.
UBND tỉnh An Giang yêu cầu ban trù bị các xã mới phát huy vai trò trung tâm, đôn đốc triển khai công việc; giữ vững ổn định chính trị, kỷ luật hành chính; bảo đảm đồng bộ, thông suốt, hiệu quả từ tỉnh đến xã; lấy dân làm trung tâm, không ảnh hưởng quyền lợi và dịch vụ công.
Về tổ chức và nhân sự, cần đảm bảo đúng quy trình, khách quan, đúng người, đúng việc. Cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông tin phải bàn giao đầy đủ đúng hạn, gồm trụ sở, thiết bị, con dấu, phần mềm, mạng LAN, chữ ký số, phòng họp trực tuyến… vận hành phải thông suốt.

Ông Hồ Văn Mừng, chủ tịch UBND tỉnh An Giang (bìa phải), tại buổi kiểm tra Trung tâm hành chính công mới ở các phường của TP Long Xuyên – Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang
Từ ngày 22-6, An Giang bắt đầu thử nghiệm vận hành xã mới và trung tâm hành chính công. Các xã tuyên truyền rộng rãi chủ trương sáp nhập, đảm bảo đồng thuận. Sau thử nghiệm, ban trù bị tổng hợp, đề xuất giải pháp, rút kinh nghiệm để chính thức vận hành chính quyền 2 cấp ngày 1-7.
Việc di chuyển, cải tạo cơ sở vật chất phải đảm bảo an toàn tài sản, tài liệu. Tinh thần “thử nghiệm nhưng làm việc thật”, toàn bộ hệ thống chính trị sẵn sàng làm việc, giải quyết thủ tục hành chính cho dân, kể cả chủ nhật.