Sự hợp nhất là bước đi tiếp theo sau khi tập đoàn Stagwell, công ty mẹ của Assembly, mua lại ADK Global vào đầu năm nay. Theo thỏa thuận, ADK Global sẽ hoạt động dưới tên gọi mới ADK Global Powered by Assembly, nhằm kết hợp di sản sáng tạo của ADK với năng lực truyền thông và công nghệ toàn cầu của Assembly.

Công ty truyền thông đa kênh toàn cầu Assembly vừa hợp nhất với mạng lưới ADK Global tại châu Á – Thái Bình Dương
Ảnh: CTV
Trọng tâm của liên minh mới là tích hợp các lĩnh vực sáng tạo, truyền thông, thương mại và dữ liệu dưới một nền tảng chung được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Ông Rick Acampora, Giám đốc điều hành toàn cầu của Assembly cho biết mục tiêu không chỉ nằm ở việc mở rộng quy mô mà còn “mang đến những trải nghiệm đa kênh thông minh hơn, kết nối hơn để giúp các thương hiệu giải quyết những thách thức tiếp thị phức tạp nhất trong khu vực”.
Để hiện thực hóa điều này, liên doanh sẽ tận dụng STAGE, nền tảng công nghệ độc quyền của Assembly, sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các tác vụ quan trọng như dự báo xu hướng, lập kế hoạch truyền thông và tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian thực. Bằng cách kết hợp nguồn dữ liệu lớn từ cả hai đơn vị, STAGE được kỳ vọng cung cấp những phân tích sâu sắc và các giải pháp có hiệu quả đo lường được cho khách hàng.
Ông Richard Brosgill, Giám đốc điều hành Assembly khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhận định: “Chúng tôi kết hợp những gì tốt nhất của cả hai: di sản sáng tạo và sự am hiểu văn hóa của ADK Global với quy mô toàn cầu và chuyên môn truyền thông kết nối của Assembly”.
Động thái mới tạo ra một đơn vị với hơn 800 chuyên gia trên khắp các thị trường lớn tại châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ và Úc… Ông Yasuyuki Katagi, cựu Giám đốc điều hành ADK Global và hiện là Giám đốc tích hợp khu vực của liên doanh, cho biết khách hàng sẽ tiếp tục nhận được những nội dung sáng tạo mạnh mẽ, nay được hỗ trợ bởi chuyên môn truyền thông sâu hơn cùng các công cụ và công nghệ tiên tiến.
Thương vụ hợp nhất giữa Assembly và ADK Global không chỉ là một sự sáp nhập về quy mô nhân sự và thị trường, mà còn là một bước đi chiến lược nhằm xây dựng một mô hình công ty tiếp thị thế hệ mới, nơi công nghệ AI và khả năng phân tích dữ liệu đóng vai trò trung tâm trong việc cung cấp dịch vụ và tạo ra lợi thế cạnh tranh.