Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên hội đồng quản trị

Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên hội đồng quản trị

bởi

trong

Bamboo Airways vừa có thêm 2 thành viên HĐQT là cố vấn Phạm Ngọc Vịnh và ông Vương Công Đức – đại diện của Sacombank, thay thế hai người từ nhiệm trước đó.

Tại phiên họp bất thường ngày 5/7, đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways thông qua việc miễn nhiệm 2 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) là ông Phan Đình Tuệ và bà Lê Thị Trúc Quỳnh đã gửi đơn xin từ nhiệm để tập trung cho nhiệm vụ khác. Trong đó, bà Quỳnh vẫn giữ vị trí Phó tổng giám đốc Bamboo Airways.

Để thay thế hai lãnh đạo này, cổ đông Bamboo Airways đã bầu bổ sung ông Phạm Ngọc Vịnh và Vương Công Đức làm thành viên HĐQT. Trong đó, ông Phạm Ngọc Vịnh sinh năm 1970, có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều doanh nghiệp. Ông Vịnh cũng tham gia cố vấn cho HĐQT hãng bay này trước đây.

Còn ông Vương Công Đức có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực luật, tài chính, ngân hàng. Ông từng làm thành viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt, và hiện ông là thành viên HĐQT Ngân hàng Sacombank.

Ông Đức sẽ tiếp nhận nhiệm vụ tại Bamboo Airways thay cho ông Tuệ. Cả hai đều là các đại diện của Sacombank – đối tác đóng vai trò then chốt trong quá trình tái cấu trúc của hãng hàng không này.

Như vậy, HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 thành viên là các ông Phạm Ngọc Vịnh, Vương Công Đức, Lê Thái Sâm, Nguyễn Ngọc Trọng và Lê Bá Nguyên.

Ngày 7/7, đại diện Bamboo Airways cho biết HĐQT sẽ tổ chức họp phiên sớm nhất để bầu tân Chủ tịch, đảm bảo bộ máy lãnh đạo được kiện toàn và hoạt động thông suốt.





Bamboo Airways bầu bổ sung 2 thành viên hội đồng quản trị

Ông Vương Công Đức (thứ 3 từ trái) và ông Phạm Ngọc Vịnh (thứ 3 từ phải). Ảnh: Bamboo Airways

Tại phiên họp mới đây, CEO Lương Hoài Nam cho biết sau khi bắt đầu đề án tái cấu trúc từ tháng 11/2023 đến nay, Bamboo Airways cơ bản đã hoàn thành trên 80% mục tiêu đặt ra về cơ cấu lại đội tàu bay, mạng lưới đường bay, nhân sự, hoạt động phục vụ mặt đất. Năm ngoái, hãng khai thác an toàn hơn 17.000 chuyến bay, với hệ số sử dụng ghế khoảng 85,5%. Các thông tin số này cũng đã bám sát mục tiêu được công ty đề ra.

Số lỗ của Bamboo Airways giảm đáng kể trong năm ngoái nhờ các giải pháp tái cấu trúc. Sang đến nửa đầu năm nay, theo ông Nam, tình hình hoạt động của hãng chuyển biến tích cực. Theo đó, hãng bay này sắp tiệm cận với điểm hòa vốn trong vận hành vào năm 2025 như kế hoạch – tiền đề để công ty có lãi thời gian tới.

Cũng theo lãnh đạo Bamboo Airways, thời gian qua họ tích cực gặp, làm việc với nhiều đối tác tài chính, nhà đầu tư trong và ngoài nước để bổ sung nguồn lực tài chính cho giai đoạn tiếp theo, nhưng các điều kiện cụ thể hiện vẫn chưa được các bên “chốt”.

Anh Tú